Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) vừa phát động cuộc thi sáng tác những biểu tượng cảm xúc, hình ảnh, video clip, truyện tranh và ứng dụng di động về chủ đề bạo lực giới.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các sản phẩm truyền thông có thể chia sẻ trên không gian số, truyền tải các thông điệp nhằm ngăn ngừa và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Cuộc thi có tên “Tôi lên tiếng - Tôi hành động” và nhằm truyền đi thông điệp “Bạo lực huỷ hoại yêu thương, sẻ chia khơi nguồn hạnh phúc”.

Cùng phối hợp tổ chức với CSAGA còn có Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), và Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh.

Đây là cuộc thi dành cho tất cả các cá nhân, nhóm, tổ chức đang sinh sống ở Việt Nam và không giới hạn số lượng bài dự thi với mỗi tác giả/nhóm tác giả.

Sản phẩm dự thi bao gồm: (1) những biểu tượng cảm xúc (Emoji/ emoticon) có thể chia sẻ trên nền tảng internet và điện thoại hoặc các phần mềm chat như viber, zalo, (2) những hình ảnh (ảnh chụp, thiết kế) hoặc truyện tranh ngắn (có thể theo ảnh đơn lẻ hoặc bộ ảnh, bộ truyện) (3) video clip có thể đăng tải được trên Facebook, Youtube hay các ứng dụng trên điện thoại di động như (TikTok, Zalo).

Cuộc thi nhận sản phẩm đến hết ngày 13/09/2020 và trao giải vào sáng 25/09/2020 với tổng giá trị giải thưởng là 60 triệu đồng, trong đó giải nhất trị giá 10 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về cuộc thi có thể xem tại đây

Bạo lực giới là một vấn đề phức tạp bởi nguyên nhân, ảnh hưởng và mức độ tác động của nó đối với đời sống cá nhân, cộng đồng và sự phát triển của xã hội.

Kết quả từ các nghiên cứu cho thấy mặc dù bạo lực có thể xảy ra với bất kỳ ai nhưng 90% nạn nhân là phụ nữ và trẻ em gái.