Chương trình Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mêkông (MATCh) sẽ tìm kiếm công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp góp phần chuyển đổi nền nông nghiệp vùng Mêkông.

Công nghệ nuôi tôm siêu thâm canh của Việt - Úc.
Công nghệ nuôi tôm siêu thâm canh của Việt - Úc.

Chương trình chính thức nhận hồ sơ tham dự tại www.match.mekongbiz.org cho đến hết tháng 12/2017, gồm hai chương trình:

1. Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo trong nông nghiệp, dành cho các startup tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

2. Chương trình Tăng tốc tiếp cận thị trường, dành cho các doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp trên toàn thế giới mong muốn mở rộng thị trường sang bốn nước nêu trên.

MATCh sẽ trao giải và giải thưởng cho những doanh nghiệp tham gia vòng chung kết và những doanh nghiệp xuất sắc của hai chương trình hỗ trợ tăng tốc với tổng giá trị lên đến 200.000USD bằng hình thức hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cần thiết.

Ngoài ra, các doanh nghiệp thắng cuộc sẽ được mời trình bày giải pháp tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo tiểu vùng sông Mêkông năm 2018 tại Hà Nội và tham gia “Giải thưởng Lương thực cho tương lai khu vực châu Á” - Future food Asia award competition tại Singapore được tổ chức bởi Công ty ID Capital - là đơn vị đồng tổ chức MATCh.

Lysaght Agrished - thương hiệu chuyên về công nghệ, giải pháp và vật liệu chuồng trại hiện đại thuộc BlueScope Lysaght Vietnam - tổ chức chương trình “Đồng hành cùng khởi nghiệp nông nghiệp” với chủ đề “Tiếp cận những trang trại công nghệ cao điển hình”.

Bằng chương trình này, Lysaght Agrished sẽ tạo cơ hội cho các dự án khởi nghiệp tham quan, học hỏi và trao đổi với giới nghiên cứu khoa học nông nghiệp, những nhà đầu tư trang trại tại những mô hình kiểu mẫu về trang trại hiện đại, làm nông nghiệp trên quy mô lớn với quy trình sản xuất, chăn nuôi và quản lý theo công nghệ cao thực thụ. Hai mô hình mẫu được lựa chọn là trang trại heo giống Thái Dương (Nghệ An) và Trang trại tôm Việt - Úc (Bạc Liêu).