Với mong muốn KH&CN thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội tại TPHCM, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM - đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của bộ và thành phố trong hoạt động nghiên cứu.

Trong buổi thăm và làm việc mới đây với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), với mong muốn KH&CN thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội tại TPHCM, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM - đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của bộ và thành phố trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: V. Nguyên

Tuy nhiên, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra và kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội giai đoạn 2016-2020, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, TPHCM và Bộ KH&CN tăng cường sự phối hợp, tập trung vào hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, xây dựng thành phố thông minh cũng như triển khai các chương trình cụ thể khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhận định, trong nhiều năm qua TPHCM luôn là đầu tàu về kinh tế, tài chính, KH&CN, thương mại, dịch vụ của cả nước; là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, một trong ba vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước.

Cùng với thủ đô Hà Nội, TPHCM luôn đi tiên phong về đổi mới sáng tạo, là một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo của Việt Nam; là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp, thành phố đang triển khai nhiều hoạt động cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp, luôn coi doanh nghiệp là trung tâm của đổi mới sáng tạo và điều này đang được hiện thực hóa bằng hành động. Cũng theo Bộ trưởng, TPHCM đã luôn đi đầu trong việc triển khai thí điểm các cơ chế, chính sách mới để thúc đẩy phát triển KH&CN và ứng dụng KH&CN, tạo tiền đề cho việc triển khai rộng rãi trên cả nước.

Cũng theo thông tin từ buổi làm việc, trong thời gian tới ngành KH&CN TPHCM sẽ tiếp tục vào cuộc nhằm tạo sự đột phá trong việc nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh, phát triển đô thị bền vững, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, giải quyết các vấn đề bức xúc, phát sinh của thành phố.