Thái Lan sẽ sớm áp dụng một hệ thống dạy học mới sử dụng các máy tính tiên tiến cho việc học môn toán và khoa học.

Lớp học áp dụng hệ thống Learn Education ở Thái Lan. Ảnh: Guardian
Lớp học áp dụng hệ thống Learn Education ở Thái Lan. Ảnh: Guardian

Hệ thống có tên “Learn Education” đã được Thái Lan thí điểm tại 30 trường học trên cả nước. “Theo kết quả từ Tổ chức Đánh giá giáo dục phổ thông quốc gia, học sinh đã được cải thiện 31% (về toán học và khoa học - PV) sau 3 năm liên tiếp áp dụng hệ thống Learn Education” - Tanin Timtong - Giám đốc Công ty phát triển Learn Education cho biết.
Hệ thống này sử dụng các công cụ hỗ trợ từ máy tính để số hóa các nội dung trên khung chương trình dạy toán học và khoa học của Bộ Giáo dục Thái Lan, cộng với hình ảnh minh họa, thông tin đồ họa dễ hiểu. Bên cạnh đó còn có sách tham khảo và chỉ dẫn giáo viên được tạo ra bởi các giảng viên dạy toán và khoa học từ nhiều trường đại học hàng đầu để giúp cho cả giáo viên và học sinh thực hiện bài học được hiệu quả.

Không những thế, bài giảng còn có video tương tác và các bài kiểm tra đánh giá ngay sau khi học xong. Vì thế, hệ thống này không khác gì mô hình dạy một giáo viên - một học sinh.
Phương pháp dạy học của Learn Education đã được sự ủng hộ của Chính phủ Thái Lan và giành chiến thắng trong cuộc thi dành cho doanh nghiệp xã hội do Đại học Quốc gia Singapore cùng Ngân hàng DBS tổ chức.