Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc nhấn mạnh tiềm năng sáng tạo, thực hành và khởi nghiệp của những sinh viên được tiếp xúc sớm với các kĩ năng nghề.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng (trái) cùng các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm của các trường cao đẳng nghề | Ảnh: Ngô Hà
Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm của các trường cao đẳng nghề | Ảnh: Ngô Hà

Ngày 17/10, Bộ KH&CN phối hợp với Bộ LĐ,TB&XH tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc năm 2019, tại Trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cùng các đại diện UBND Thành phố Hà Nội, đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương trên toàn khu vực.

Hiện nay, hệ thống giáo dục nghề nghiệp có khoảng 2.000 cơ sở đào tạo, cung cấp hàng triệu lao động đã qua đào tạo, góp phần nâng cao nguồn nhân lực có chất lượng.

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, nhấn mạnh: “Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc được tổ chức tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội sẽ là cầu nối đưa các dự án khởi nghiệp của các trường nghề đến với các nhà đầu tư. Đây cũng là sự kiện giúp các trường cập nhật các xu thế mới nhất đang diễn ra về công nghệ trong và ngoài nước”

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Văn Tùng một lần nữa khẳng định những sự kiện như trên là nền tảng kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp giữa các vùng với nhau và hướng tới một cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ ở cả trong nước, khu vực và quốc tế. Ông tin tưởng với việc các bên chia sẻ sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp sẽ ngày càng giúp khẳng định uy tín và thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài tới khởi nghiệp Việt Nam.

Diễn ra trong 2 ngày 16-17/10, Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc bao gồm 30 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực cơ khí, điện, điện tử, công nghệ thực phẩm, IoT, y tế, quản lý năng lượng... của học sinh, sinh viên; cùng nhiều mô hình sáng tạo trong dạy và học của các trường cao đẳng nghề tại khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó cũng diễn ra hội thảo “Xây dựng và phát triển mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” nhấn mạnh tiềm năng sáng tạo, thực hành và khởi nghiệp của sinh viên được tiếp xúc sớm với các kĩ năng nghề; chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc”, buổi đào tạo kỹ năng thuyết trình, gọi vốn và kết nối đầu tư 1-1 giữa startup với nhà đầu tư…

Các hoạt động của Techfest Vùng đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Vietnam) sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12/2019 tại Quảng Ninh trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844).