Techfest HaiPhong lần thứ 6 có chủ đề "Thành phố đổi mới sáng tạo - Điểm đến thành công" và thu hút nhiều doanh nghiệp Israel, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo thành phố và đại biểu nhấn nút khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo | Ảnh: Haiphong.gov,vn
Lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo thành phố và đại biểu nhấn nút khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo | Ảnh: Haiphong.gov,vn

Diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 4/10, Techfest HaiPhong được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối các sản phẩm sáng tạo hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phục vụ cho quá trình chuyển đổi số cũng như phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Các hoạt động chính tại sự kiến gồm: trưng bày trực tiếp 300 công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo; triển lãm trực tuyến với sự tham gia của 150 doanh nghiệp; trưng bày sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp của Israel; kết nối giao thương sản phẩm đổi mới sáng tạo; chung kết cuộc thi "Ươm mầm khởi nghiệp"; các hội thảo "Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng", "Đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp đối với sinh viên ĐH Hàng hải", "Nghiên cứu phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo trong sinh viên ĐH Y Dược Hải Phòng", "Khởi nghiệp từ trường đại học"...

Đặc biệt, Techfest HaiPhong còn có phiên bản trực tuyến tại website https://techfesthaiphong.isc1.vn để đối tác và những người quan tâm truy cập 24/24h trong suốt tuần lễ.

Trong khuôn khổ sự kiện, 5 doanh nghiệp nổi bật có hoạt động đổi mới sáng tạo và phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở thành phố những năm qua đã được vinh danh, gồm: Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty TNHH Cơ điện lạnh Quang Thắng, Công ty cổ phần công nghệ Viindoo, Công ty cổ phần ứng dụng HPGO.

Được biết, hiện có hơn 200 dự án, công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động tại Hải Phòng.