Mặc dù Covid-19 tạo ra nhiều thách thức trong việc gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia khởi nghiệp, quỹ đầu tư quốc tế, Techfest 2020 vẫn thu hút được 6.500 nhà đầu tư và người tham dự.

Chia sẻ tại Techfest 2020
Techfest Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất, kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: Ngô Hà

Sau hơn 3 ngày diễn ra sôi nổi và năng động, sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2020 với chủ đề “Thích ứng- Chuyển đổi- Bứt phá” do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đã bế mạc vào sáng 29/11.

Với 40 hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm và 12 làng công nghệ với gần 300 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và gian hàng của các dự án khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu, Techfest 2020 diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã thu hút trên 6.500 lượt tham dự trực tiếp và hơn 35.000 lượt xem trực tuyến.

Bên cạnh đó, đã diễn ra hơn 120 phiên kết nối đầu tư với khoảng 14 triệu USD quan tâm đầu tư.

Dự án Hasu trong Top 10 Techfest giới thiệu về ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Dự án Hasu trong Top 10 Techfest giới thiệu về ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Ảnh: Ngô Hà

Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định: 'Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ, trách nhiệm lớn. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, của các bộ, ngành, địa phương, sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của các đơn vị, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và nền kinh tế Việt Nam'.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc Techfest năm 2020 | Ảnh: Hoàng Giang/VGP
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc Techfest năm 2020. Nguồn: CESTC

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, trong thời gian tới, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Đề án 844) và hỗ trợ các địa phương triển khai Đề án một cách hiệu quả và nghiêm túc.

Bộ KH&CN cũng bày tỏ quyết tâm cao độ trong việc chủ động phối hợp cùng các bên liên quan để tạo hành lang pháp lý thuận lợi hoạt động của doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các đại diện quốc tế tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Techfest Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất, huy động sự tham dự của đông đảo các tổ chức, cá nhân, các mạng lưới kết nối có uy tín trong nước và quốc tế.

Ngày hội năm nay cũng nhận được sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ như: Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO), Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank); Công ty TNHH Qualcomm Việt Nam, Ngân hàng TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam; Chi nhánh công ty cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH Đỉnh Quang, Công ty cổ phần Netnam, Công ty cổ phần GTO, Tập đoàn Beowulf Blockchain và các đơn vị quảng cáo truyền thông.