Tuần lễ Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng lần 3 - SURF 2018 với chủ đề “Vốn của khởi nghiệp - Startup Capitals” diễn ra phiên chính thức vào ngày 29/6/2018 tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng (24 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Không gian triển lãm các dự án khởi nghiệp từ công trình nghiên cứu khoa học của các trường đại học miền Trung. Ảnh: Nhi Na

Sự kiện thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, từ các lãnh đạo trung ương và địa phương, các đối tác trong nước và quốc tế đến các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các trường đại học, người dân Đà Nẵng và đại biểu, khách mời của nhiều tỉnh thành khác: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Quảng Nam, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bến Tre, Bình Định…

Trong suốt Tuần lễ SURF từ ngày 25 đến 29/6/2018, nhiều hoạt động, sự kiện đã được tổ chức như: Chương trình tăng tốc khởi nghiệp mini do các chuyên gia Israel trực tiếp giảng dạy; tọa đàm về không gian sáng tạo do Hội đồng Anh (Việt Nam) tổ chức; hội thảo về Tài sản trí tuệ và xác lập quyền của Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng; ngày hội lập trình viên và sinh viên CNTT khu vực miền Trung.

Đặc biệt ngày 29/6/2018, ngày cao điểm sự kiện đã có hơn 30 bài trình bày từ các chuyên gia về khởi nghiệp trong nước và quốc tế, các nội dung trao đổi và thảo luận sẽ tập trung vào cách thức sử dụng, tối ưu hoá cũng như liên kết các nguồn vốn trong hành trình khởi nghiệp. Những nguồn vốn đó không chỉ là tiền hay những thứ liên quan đến tài chính, mà trong khởi nghiệp, để thành công thì cần có đủ các nguồn vốn từ tài chính, con người, công nghệ đến bản địa hay xã hội. Câu chuyện khởi nghiệp của bất kỳ startup nào cũng sẽ xoay quanh 05 nguồn vốn này.