Đây là phát biểu của bà Dede Mia Yusanti - chủ tọa cuộc họp Cuộc họp lần thứ 53 Nhóm công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 53) - tại buổi khai mạc AWGIPC 53 sáng 17/7.

Toàn cảnh buổi khai mạc cuộc họp lần thứ 53 Nhóm công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 53).

Cuộc họp AWGIPC 53 do Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đăng cai tổ chức, kéo dài từ ngày 16/7 tới 21/7/2017. Ngoài những cuộc họp song phương, đa phương, nhiều sự kiện bên lề cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh nói: "Đóng góp cho sự hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN, các nước thành viên đã hợp tác tích cực và chặt chẽ trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, thông qua Nhóm công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN, triển khai thành công các chương trình hành động của ASEAN về Sở hữu trí tuệ qua các giai đoạn nhằm đạt được các mục tiêu đề ra trong Kế hoạch Tổng thể xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN 2015".

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh phát biểu tại sự kiện.

"Trong thập kỷ tới, để xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN 2025 và đạt được các mục tiêu đề ra trong Kế hoạch Tổng thể xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN 2025, AWGIPC đã hoàn tất việc xây dựng và bắt đầu triển khai Chương trình hành động của ASEAN về Sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016 - 2025" - Thứ trưởng Trần Việt Thanh nói thêm.

Trong khi đó, Bà Dede Mia Yusanti - chủ tọa cuộc họp AWGIPC 53 - phát biểu : "Chúng ta ở đây để thực hiện những cam kết về việc sử dụng sở hữu trí tuệ để thúc đẩy quá trình sáng tạo trong khu vực. Mỗi lần gặp, chúng ta đều nhớ rằng việc hợp tác giữa các nước trong ASEAN là cách duy nhất để các nước trong khu vực có thể đạt được những mục tiêu đặt ra".

 Bà Dede Mia Yusanti - chủ tọa AWGIPC 53 - phát biểu tại Cuộc họp.

Trong cuộc họp lần này cũng đã diễn ra Lễ khởi động ASEAN PatentScope - một công cụ tra cứu và là cơ sở dữ liệu về sáng chế của các nước ASEAN. Thông qua cơ sở dữ liệu này, công dân của bất kỳ nước ASEAN nào cũng đều có thể truy cập và tìm hiểu được hiện trạng, vấn đề sở hữu trí tuệ mà mình quan tâm hiện nay phát triển ở các nước ASEAN như thế nào.