Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) phát hiện một lỗ thủng nhỏ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào cuối tháng 8.

Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Ảnh: NASA

Nguyên nhân có thể là do một tiểu thiên thạch gây ra. Dmitry Rogozin - người đứng đầu Roscosmos - cho biết, lỗ thủng này xuất hiện trên một khoang của tàu vũ trụ Soyuz MS-09 đang gép nối với trạm không gian. Nó đã làm giảm áp suất và rò rỉ không khí trên ISS.

“Lỗ thủng này rộng khoảng 2 mm, nằm ở vị trí khoang trên của tàu vũ trụ Soyuz MS-09 đang gắn với module Rassvet của Nga”, NASA cho biết.Ngay khi xác định sự cố, các phi hành gia đã sử dụng băng dính Kapton để làm chậm quá trình rò rỉ. Họ đang phối hợp với bộ phận kiểm soát chuyến bay để tiến hành sửa chữa toàn diện về lâu dài. Rất may là hệ thống máy móc trên ISS vẫn hoạt động bình thường và phi hành đoàn không gặp bất kỳ nguy hiểm nào.

Hiện nay, NASA và Roscosmos đang vận hành ISS cùng vớiCơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), Cơ quanThám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và Cơ quan Không gian Canada (CSA).