Khoản đầu tư trị giá 2 triệu USD sẽ giúp Stride đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp năng lượng sạch đến các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ trên khắp Việt Nam.

g
Stride cung cấp dịch vụ lắp đặt điện mặt trời cho một doanh nghiệp sản xuất nước đóng chai tại Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Stride

Công ty khởi nghiệp hỗ trợ chuyển đổi năng lượng sạch Stride mới đây đã công bố huy động được 2 triệu USD trong vòng cấp vốn Hạt giống do Clime Capital và Touchstone Partners đồng dẫn dắt.

Stride được thành lập vào năm 2021 tại Singapore và đặt trụ sở tại TPHCM. Giám đốc điều hành Andrew Fairthorne, Phó giám đốc điều hành Leo Polojac và Phó giám đốc kỹ thuật Tra Le đều đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn tại Việt Nam.

Stride cung cấp các dự án cải tạo nhà ở thân thiện với môi trường, công nghệ nhà thông minh, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và giải pháp năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam. Công ty mong muốn mở ra một tương lai năng lượng sạch trong nước với một hệ thống minh bạch và giá cả phải chăng.

Chủ nhà và doanh nghiệp nhỏ có thể trả góp với lãi suất 0% cho các dự án lắp đặt điện mặt trời và sửa chữa nhà ở thân thiện với môi trường. Cách tiếp cận tài chính độc đáo này là chìa khoá cho mức tăng trưởng ấn tượng của Stride trong hai năm qua. Đây là một trong những công ty đầu tiên trong lĩnh vực này tại Việt Nam cung cấp phương án tài chính với chi phí trả trước thấp, bảo hiểm miễn phí, đảm bảo chất lượng và quy trình giới thiệu người tiêu dùng trực tuyến hợp lý.

Chẳng hạn, khi khách hàng quyết định tiến hành lắp đặt điện mặt trời, đối tác điện mặt trời của Stride sẽ lên lịch gặp gỡ khách hàng để đo đạc mái nhà và lên lịch ngày / giờ lắp đặt thực tế. Trước khi lắp đặt, khách hàng trả trước 20% tiền đặt cọc cho công ty lắp đặt năng lượng mặt trời và phí thẩm định một lần là 2% giá trị lắp đặt cho Stride.

Ý tưởng kinh doanh của Stride vô cùng quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng tập trung vào quá trình chuyển đổi năng lượng sạch như một phần trong chiến lược phát triển bền vững và chống lại biến đổi khí hậu.

Một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Việt Nam là kế hoạch khai thác bền vững các nguồn năng lượng tái tạo. Chính phủ mong muốn xây dựng và thực hiện các chính sách khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Quy hoạch Điện VIII nêu bật ý định của Việt Nam trong việc tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong cơ cấu nguồn điện, nhấn mạnh việc lắp đặt các hệ thống năng lượng mặt trời cho hộ gia đình và doanh nghiệp.

Ông Andrew Fairthorne, Giám đốc điều hành của Stride, hoan nghênh khoản đầu tư từ Clime Capital và Touchstone Partners, cho biết khoản đầu tư sẽ giúp “đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp năng lượng sạch, qua đó hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ trên khắp Việt Nam giảm chi phí năng lượng và giúp đất nước đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0”.

Bên cạnh đó, Stride cho biết đang lên kế hoạch mở rộng quy mô cung cấp các giải pháp năng lượng sạch và tiếp tục thúc đẩy quá trình giảm phát thải carbon tại Việt Nam.