Với mục đích kết nối các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhằm định hướng, truyền cảm hứng và thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, sự kiện “Startup Unitour 2” được tổ chức tại Đại học Duy Tân - TP. Đà Nẵng vào ngày 28/08 tới đây.

Hành trình Sáng tạo - Khởi nghiệp (Startup UniTour) là chuỗi sự kiện ý nghĩa giúp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup) với cộng đồng. Chương trình là cầu nối hiệu quả giữa doanh nhân trẻ với học sinh sinh viên nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp từ Nam ra Bắc. Đồng thời, sự kiện cũng mang một ý nghĩa xã hội lớn, đi theo chủ trương khởi nghiệp quốc gia, tạo cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận những sản phẩm mới nhất và tốt nhất từ cộng đồng khởi nghiệp.

Đại học Duy Tân, TP. Đà Nẵng - nơi diễn ra Starup UniTour 2.

Cùng với sự tham gia hỗ trợ từ các tổ chức, các đối tác, đơn vị truyền thông các gian hàng từ doanh nghiệp khởi nghiệp,“Startup Unitour 2” sắp diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện lớn thu hút và tạo sân chơi thúc đẩy môi trường cởi mở để kết nối, trao đổi giữa lớp nhân sự trẻ và cộng đồng quan tâm đến khởi nghiệp.

Dự kiến, “Startup Unitour 2” có khoảng 20 đến 30 doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự, thu hút trên 2000 sinh viên, các nhà khởi nghiệp, những đối tượng quan tâm đến khởi nghiệp, nhà đầu tư, đơn vị tham gia hỗ trợ khởi nghiệp, các chuyên gia tư vấn...

Bên cạnh các hoạt động tự giới thiệu của các startups, Startup UniTour 2 sẽ dành thời lượng tổ chức các buổi nói chuyện truyền cảm hứng, toạ đàm, hay những cuộc thi về sáng tạo khởi nghiệp cho các bạn sinh viên – học sinh. Tại đây, các bạn sinh viên, junior startups cũng sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Tham gia chương trình, các bạn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ, tư vấn cho ý tưởng, mô hình khởi nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Kết nối với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp để tạo tiền đề cho các hoạt động bảo trợ, ươm tạo và xúc tiến thương mại. Đồng thời các startups cũng có cơ hội gặp gỡ các khởi nghiệp tiêu biểu, chia sẻ tầm nhìn và đam mê với họ; Có cơ hội được nhận hỗ trợ cho ý tưởng khởi nghiệp từ 50 quỹ đầu tư và hơn 100 doanh nghiệp. Nhận quà tặng từ các nhóm khởi nghiệp tham gia chương trình.