Công ty khởi nghiệp thương mại xã hội ON vừa huy động được 1,1 triệu USD trong vòng hạt giống do quỹ Touchstone Partners dẫn đầu, cùng với sự tham gia của quỹ nội địa ThinkZone Ventures.

Ra mắt vào tháng 3/2021, ON là một nền tảng bán lại cho phép các cá nhân tiếp thị sản phẩm đến bạn bè, gia đình và nhận hoa hồng từ các giao dịch. Mục tiêu của ON là giúp cho mọi người dễ dàng bắt đầu hoạt động kinh doanh mà không cần vốn đầu tư ban đầu.

Đội ngũ nhà sáng lập của ON (
Đội ngũ nhà sáng lập của ON (từ phải qua trái)from left to right) Minh Nguyen, Giang Nguyen, and Dzung Luu. Nguồn: e27

Đến nay, ON đang sở hữu cộng đồng hơn 1 triệu người quan tâm và hơn 10.000 đối tác bán hàng, trong đó có đến 90% là phụ nữ, phần lớn sinh sống ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ.

ON được thành lập bởi Giang Nguyen , cựu lãnh đạo công nghệ của Tập đoàn FPT. Ông đã xây dựng công ty cùng với Dzung Luu và Minh Nguyen - những người từng làm việc tại nền tảng gọi xe Be và công ty khởi nghiệp hậu cần Logivan.

ON cho biết có hơn 10.000 người bán sử dụng nền tảng này, và mỗi người trong số họ kiếm được tới 300 USD/tháng. Những người bán hàng đã bán hơn 20.000 sản phẩm thông qua nền tảng của ON, với sự tham gia của 24.000 người giao hàng.

Nguồn: