Startup sản xuất thuốc trừ sâu sinh học bằng công nghệ nano và các hợp chất chiết xuất từ thảo dược giành giải nhất cuộc thi Hack4Growth 2021 với phần thưởng 10.000 USD.

Dự án thuốc trừ sâu sinh học | Ảnh: Nanoneem
Dự án thuốc trừ sâu sinh học | Ảnh: Nanoneem

Nanoneem cũng là Á quân của Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Tiếp sau Nanoneem, giải nhì 7.000 USD thuộc về dự án đĩa sinh phẩm CRE sàng lọc nhanh và sớm nhằm giảm sự lây truyền các đột biến kháng kháng sinh carbapenem (CRE) ở các bệnh viện.

Giải ba 5.000 USD thuộc về dự án SoBanHang - ứng dụng giúp các nhà bán lẻ nhỏ và siêu nhỏ tăng doanh thu thông qua việc kích hoạt thương mại điện tử địa phương, bán nhiều hơn bằng tín dụng và nhận được dòng tiền lớn hơn.

Hai dự án SETS – nền tảng giao dịch tín chỉ carbon thông qua công nghệ blockchain và máy lọc không khí AIRemedy của TreeOTek lần lượt cán đích ở vị trí thứ tư và thứ năm.

Top 10 đội thi có cơ hội tham gia chương trình cố vấn khởi nghiệp Global Mentoring Program for V-Startups giữa chuyên gia người Việt toàn cầu với các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo vào tháng 3/2022.

Hack4Growth Unlimited 2021 là cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) tổ chức dưới sự bảo trợ của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Cuộc thi được phát động vào đầu tháng 3 dành cho các đội thi có ít nhất 1 thành viên người Việt hoặc quốc tịch Việt. Trong năm thứ hai tổ chức, cuộc thi đã thu hút được 180 dự án thuộc nhiều lĩnh vực - y tế, nông nghiệp, văn hoá - du lịch, giáo dục đến công nghệ thông tin, chuyển đổi số… - đến từ Úc, châu Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ và Việt Nam.