Dutycast là công ty tạo ra trình duyệt hoặc công cụ giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sẵm xuyên quốc gia.

Theo TechinAsia, VinaCapital Ventures - chi nhánh của quỹ đầu tư VinaCapital Group Việt Nam - đã mua lại cổ phần của Dutycast. Các chi tiết tài chính của giao dịch này không được hai bên tiết lộ.

Dutycast cho biết sẽ dùng nguồn vốn mới để mở rộng hoạt động tại Việt Nam và thử nghiệm sản phẩm tại một số thị trường ở Đông Nam Á và EU.

Độingũ Dutycast. Nguồn:
Đội ngũ Dutycast. Nguồn:

Ở một số quốc gia, việc mua bán xuyên biên giới thường khá phức tạp do liên quan đến tỷ giá hối đoái, thuế hải quan, vận chuyển, hậu cần. Điều đó khiến việc mua sắm trở nên vô cùng đắt đỏ với người tiêu dùng. “Bất cứ ai sống ở Việt Nam hoặc các quốc gia khác đều thấy việc đặt hàng từ các nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở ở nước ngoài khó khăn thế nào”, ông Hoàng Đức Trung, đối tác tại VinaCapital Ventures, cho biết.

Dutycast được thành lập bởi Thomas Đặng, Hoa Nguyễn, Sơn Đoàn và Đạt Trần vào năm 2020nhằm giải quyết những vấn đề trên bằng cách cung cấp cho khách hàng một nền tảng an toàn và minh bạch. Người tiêu dùng có thể mua sắm từ nhiều cửa hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới và thanh toán bằng nội tệ của quốc gia đó.


Nguồn: