Startup Insider Talent hunt 2015 giúp các sinh viên tài năng có cơ hội gặp gỡ, kết nối cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam và Đông Nam Á.

Khoảng 5000 bạn trẻ đã tham gia và thảo luận tại sự kiện Startup Insider Talent Hunt 2015. Đây là lần đầu tiên ĐH Bách khoa TP.HCM phối hợp với Cộng đồng những người đam mê công nghệ Google - Google Developer Group Việt Nam, Công ty IBM, Quỹ đầu tư Alpha Vision, mạng lưới Doanh Nhân Sáng Tạo - Creative Entrepreneurs Network đồng tổ chức sự kiện này.

PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa TP.HCM phát biểu tại sự kiện.
PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Theo PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa TP.HCM, sự kiện này được tổ chức với mục đích để giới trẻ, các nhà đầu tư cũng như xã hội nhận thức đúng đắn bản chất và tầm quan trọng của khởi nghiệp, tạo cơ hội để kết nối các công ty khởi nghiệp, các sinh viên tài năng, nhà đầu tư…

Startup Insider Talenthunt 2015: Nơi kết nối các tài năng khởi nghiệp - 2

Startup Insider Talenthunt 2015: Nơi kết nối các tài năng khởi nghiệp - 3

Triển lãm HackFair giành được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ cũng như nhà đầu tư nước ngoài.

Trong Startup Insider Talenthunt 2015, triển lãm HackFair thu hút sự tham gia của 17 đơn vị startup, tập trung vào sáng tạo công nghệ của 4 lĩnh vực tiêu biểu: Thiết bị & giải pháp phần cứng (hardware); Giải pháp phần mềm (software); Giải pháp di động (mobility) và Game.

“Triển lãm quy tụ các công ty khởi nghiệp từ nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau, cùng giới thiệu các sản phẩm, ý tưởng nhằm tạo cơ hội để trao đổi, liên kết, thu hút các nguồn nhân lực chất lượng cao từ đối tượng sinh viên, nhà đầu tư”- ông Phong nói.

Startup Insider Talenthunt 2015: Nơi kết nối các tài năng khởi nghiệp - 4

Nhiều công nghệ mới hiện đại được ứng dụng.

Tất cả các cá nhân và công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ đều có thể tham gia HackFair Challenges với hình thức dự thi sản phẩm hoàn thiện hoặc sản phẩm mẫu tiêu biểu. Sản phẩm được chọn lựa trưng bày tại HackFair sẽ có được nhiều giải thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức.

Ông Nguyễn Vũ Khánh Duy, đồng sáng lập Startup Insider Talenthunt 2015 cho biết, chương trình được xây dựng nhằm kết nối các doanh nghiệp, các startup Việt Nam với các doanh nghiệp khởi nghiệp trong khu vực và thế giới, các bạn trẻ tài năng để tạo thành một hệ sinh thái khởi nghiệp vững mạnh ở Việt Nam.

Startup Insider Talenthunt 2015: Nơi kết nối các tài năng khởi nghiệp - 5

Các gian hàng Hack Fail hứa hẹn sẽ tạo thành một hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ có các hội thảo khởi nghiệp đặc biệt tập trung vào chủ đề nhân tài, nguồn nhân lực để mở rộng kinh doanh quốc tế và đầu tư thiên thần như: Nhân tài và chuyện đường dài; Sinh viên khởi nghiệp - tự tin hay thần kinh; Những thăng trầm của doanh nhân khởi nghiệp.

Không kém phần hấp dẫn là chương trình “Đấu trường gọi vốn”. 30 nhóm các nhà Khởi Nghiệp tiềm năng, với 5 nhóm được pitching trực tiếp tại sự kiện phải thuyết phục được các quỹ đầu tư và nhà đầu tư cá nhân dựa trên các tiêu chí đánh giá như tính khả thi, sự đột phá sáng tạo về hình thức và nội dung cần thiết cho kế hoạch, mô hình kinh doanh... để các startup có thể nhận được những nguồn tài trợ và đặc quyền cố vấn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.