Số tiền không được tiết lộ, nhưng trước đó startup này cho biết dự định huy động 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D.

Ông Fabien Lotz, Giám đốc điều hành cấp cao POPS Worldwide và ông Yukio Kawasaki, Giám đốc điều hành cấp cao, Thành viên Hội đồng quản trị TV TOKYO
Ông Fabien Lotz (ngồi bên trái), Giám đốc điều hành cấp cao Pops Worldwide, và ông Yukio Kawasaki (ngồi bên phải), Giám đốc điều hành cấp cao, Thành viên Hội đồng quản trị TV Tokyo tại buổi thảo luận hợp tác. Ảnh: Pops

Pops Worldwide, công ty giải trí số có trụ sở tại Việt Nam, mới đây đã huy động được một khoản tiền đầu tư trong vòng gọi vốn Series A do Tập đoàn TV Tokyo của Nhật Bản dẫn dắt. Số tiền không được tiết lộ, song trước vòng gọi vốn này, công ty đã huy động được tổng cộng 37 triệu USD.

Mặc dù không công khai chi tiết thỏa thuận, nhưng startup này từng chia sẻ với tờ Tech in Asia rằng họ dự định sẽ huy động 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D.

Năm 2008, bà Esther Nguyễn đã thành lập nên Pops. Sau gần 15 năm, Pops hiện có 690 triệu người xem trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok và các dịch vụ gia tăng trên nền mạng internet (OTT- Over The Top). Pops chuyên đăng tải các nội dung gốc (original content) lẫn sản phẩm của những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên Pops và TV Tokyo hợp tác với nhau. Năm 2020, hai công ty đã bắt tay phát hành anime Nhật phiên bản lồng tiếng đến với cộng đồng người hâm mộ trên khắp Đông Nam Á, với các tựa phim nổi tiếng như Naruto, Sergeant Keroro hoặc My Guardian Characters, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến vi phạm bản quyền kỹ thuật số.

Với lần hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau mở rộng nội dung anime và các loạt phim hành động trực tiếp (live-action) khác dành cho GenZ trên toàn cầu. Điều này cũng đánh dấu mốc quan trọng trong tầm nhìn và mục tiêu của cả hai ông lớn truyền thông nhằm mở rộng các nội dung Nhật Bản đến với khán giả Đông Nam Á.

TV Tokyo là công ty con thuộc TV Tokyo Holdings Corporation - công ty cổ phần phát thanh truyền hình đã được chứng nhận và niêm yết, có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Đại diện TV Tokyo cho biết thỏa thuận sẽ giúp họ đưa hoạt hình Nhật Bản đến gần hơn với người hâm mộ anime ở Đông Nam Á. “Chúng tôi đã và đang nỗ lực mang hoạt hình Nhật Bản đến với người hâm mộ anime trên toàn thế giới nhanh nhất có thể, và với chất lượng tốt nhất có thể", Yukio Kawasaki, Giám đốc điều hành cấp cao của TV Tokyo, lý giải. “Chúng tôi vẫn luôn tìm kiếm một doanh nghiệp có thể giúp chúng tôi mở rộng hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á, và giờ đây chúng tôi đã tìm được một đối tác tuyệt vời.”

Trong khi đó, bà Esther Nguyễn chia sẻ, “khoản đầu tư này sẽ giúp Pops trở thành một trong những đơn vị cung cấp nội dung anime hấp dẫn và đa dạng nhất trong ngành, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng GenZ năng động tại Đông Nam Á."

Nguồn: