Các nhà đầu tư của Genetica trong vòng pre-series A này đều đến từ Silicon Valley, Mỹ.

Theo thông tin từ Genetica, startup này vừa hoàn thành gọi vốn cho vòng pre-series A trong 30 ngày. Ba nhà đầu tư Dave Strohm, Craig Sherman, Guy Miasnik - đều đến từ Silicon Valley - rót cho Genetica tổng cộng 2,5 triệu USD.

Giải thích về lý do thuyết phục được các nhà đầu tư trong thời gian ngắn như vậy, Genetica cho biết, công ty nắm trong tay công nghệ lõi chuyên biệt về giải mã gene dành riêng cho người châu Á.

Ông Cao Anh Tuấn - Nhà sáng lập của Genentica. Nguồn: Genetica
Ông Cao Anh Tuấn - nhà sáng lập của Genentica. Nguồn: Genetica

Genetica là startup công nghệ chuyên về giải mã gen, có trụ sở đặt tại San Francisco (Mỹ). Phòng thí nghiệm của Genetica sở hữu chứng chỉ CLIA, CAP, với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại Mỹ cho các phòng thí nghiệm về xét nghiệm gen. Kết quả báo cáo được thẩm định bởi đội ngũ khoa học thuộc các trường đại học hàng đầu như Harvard, Stanford, California - San Francisco, Cornell.

Mới đây, Genetica vừa cho ra mắt dịch vụ giải mã gen tìm hiểu nguy cơ di truyền nhiễm virus. Đây được xem là hướng đi lâu dài hơn trong cuộc chiến chống lại các bệnh truyền nhiễm, trong đó có Covid-19. Startup này cũng đang triển khai dự án kết hợp với bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đánh giá nguy cơ nhiễm Covid-19 dựa trên các đặc điểm di truyền của người Việt Nam. Sau khi được Bộ Y tế phê duyệt dự án sẽ công bố rộng rãi để góp phần vào ngân hàng dữ liệu gen lớn của thế giới.

Theo báo cáo của BBC Research năm 2020, tình trạng thiếu vắng công nghệ giải mã gen chuyên biệt cho chủng người châu Á dẫn đến hạn chế dữ liệu gen. Dự đoán 5 năm tới, dữ liệu gen châu Á chỉ chiếm tầm 14% trong dữ liệu chung (còn lại 80% là gen người da trắng).

Điều này giải thích lý do vì sao trong 12 tháng đầu tiên sau khi giới thiệu ra thị trường, Genetica đã thu hút hơn 10 nghìn người dùng.

Genetica đặt mục tiêu tăng trưởng gấp 10 lần lượng người dùng vào năm 2021, trở thành một trong những công ty tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á trong lĩnh vực xét nghiệm gen dành cho thị trường tiêu dùng cuối.