CoderSchool – startup có trụ sở tại TP HCM - vừa công bố nhận được khoản đầu tư trị giá 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-series A để mở rộng quy mô và thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian tới.

Vòng đầu tư này vào Coderschool được dẫn dắt bởi Monk's Hill Ventures. Các nhà đầu tư khác cùng tham gia là Iterative, XA Network và iSeed Ventures.

CoderSchool cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh tốc độ phát triển và đầu tư xây dựng nội dung giảng dạy, cơ sở hạ tầng phục vụ cho chương trình học tập, và giảng dạy trực tuyến. Startup này cũng có kế hoạch thuê thêm 35 nhân viên hướng dẫn kỹ thuật vào quý 4/2022 để hỗ trợ cho hoạt động giảng dạy trực tuyến.

Đội ngũ phát triển của CoderSchool. Nguồn: CoderSchool
Đội ngũ phát triển của CoderSchool. Nguồn: CoderSchool

Được thành lập vào năm 2015 bởi Charles Lee (Giám đốc điều hành) và Harley Trung, CoderSchool cung cấp các khóa học lập trình web, học máy (deep learning), và khoa học dữ liệu toàn diện cho người Việt Nam. Năm 2020, chương trình giảng dạy của CoderSchool được chuyển từ đào tạo trực tiếp sang trực tuyến. Sau đó, startup này tuyên bố ghi nhận mức tăng trưởng 100% hằng quý về lượng học viên đăng ký học trực tuyến.

"Lập trình sẽ là tương lai. Tại CoderSchool, chúng tôi tin rằng mọi người dân Đông Nam Á đều xứng đáng có cơ hội trở thành một phần của tương lai đó" - đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty Charles Lee cho biết.

Nền tảng tập trung của CoderSchool quản lý các lớp học trên quy mô lớn và cải thiện hiệu quả học tập của từng học viên. Nền tảng này cũng tự động hóa việc theo dõi tiến độ của học viên, chấm điểm bài tập... Bên cạnh đó, Coderschool tuyên bố đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn, phỏng vấn thử, giới thiệu cố vấn và tổ chức hội thảo nghề nghiệp.

CoderSchool tự hào có hơn 80% học viên tham gia khoá học toàn thời gian đã tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Startup này tuyên bố tính đến nay đã có hơn 2.000 cựu sinh viên và khoảng 6.000 học viên đang theo học.

Báo cáo của nền tảng tuyển dụng công nghệ thông tin TopDev, Việt Nam đang thiếu 500.000 nhân lực công nghệ thông tin, đặc biệt là các kỹ sư tay nghề cao. Trong khi đó, chỉ có khoảng 5.000 sinh viên công nghệ thông tin tốt nghiệp hằng năm tại các trường đại học.

Nguồn: