Bizzi, công ty khởi nghiệp cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn sử dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa quy trình bằng robot, vừa giành giải ở hạng mục Dịch vụ tài chính trong Giải thưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số DX 2021 tổ chức tại Singapore.

DX Awards do Phòng Thương mại và Công nghiệp Thụy Sĩ (SwissCham) phối hợp với Deloitte tổ chức thường niên từ năm ngoái nhằm tôn vinh các sáng kiến chuyển đổi số ở khu vực ASEAN.

Hai nhà sáng lập của Bizzi. Nguồn: Do Ventures.
Hai nhà sáng lập của Bizzi. Nguồn: Do Ventures.

22 công ty khởi nghiệp trong số 45 hồ sơ dự thi đã được chọn thuyết trình trực tuyến. Bizzi là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Được thành lập giữa giai đoạn dịch COVID-19, Bizzi cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn sử dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) tại thị trường Việt Nam.

Nền tảng của Bizzi có thể được tích hợp với các giải pháp ERP/kế toán hiện có, đồng thời kết nối các nhà cung cấp và khách hàng để tự động hóa các quy trình tài chính như thanh toán hóa đơn, quét biên nhận, tuân thủ và ghi sổ kế toán, v.v. Bizzi hiện đã có hơn 100 khách hàng doanh nghiệp bao gồm chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc GS25, Circle K, Guardian, Family Mart, Medicare, Tiki.vn, Deloitte, DKSH; và hơn 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng này hằng ngày. Giá trị hàng tháng của các hóa đơn đã xử lý vượt quá 300 triệu USD.

Giao diện sản phẩm của Bizzi.
Giao diện sản phẩm của Bizzi.

“Chúng tôi rất vui khi Bizzi, một công ty khởi nghiệp trẻ của Việt Nam, đang bắt đầu được khu vực công nhận. Bizzi được thành lập để giải quyết nỗi đau trong ngành kế toán và tài chính – việc xử lý công việc một cách thủ công không chỉ tốn thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót. Công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot và máy học của chúng tôi giúp giảm 80% thời gian xử lý hóa đơn và 50% chi phí xử lý, đồng thời tăng tính minh bạch và tuân thủ thuế. Bizzi mong muốn đẩy nhanh việc áp dụng kỹ thuật số và chuyển đổi số trong các lĩnh vực tài chính vì những lợi ích kinh doanh hữu hình, và có thể đo lường được,” đồng sáng lập Bizzi Vũ Trọng Nghĩa cho biết.

Bên cạnh hạng mục dịch vụ tài chính, DX Awards còn trao giải ở 7 hạng mục khác, gồm Sản xuất tiên tiến; B2C; Xây dựng & Cơ sở hạ tầng; Dịch vụ kinh doanh; An ninh mạng; Chăm sóc sức khỏe; Bảo hiểm.

Giải thưởng cao nhất của cuộc thi trị giá 15 nghìn SGD - Kinh doanh xuất sắc - được trao cho Netcetera - một sản phẩm bảo mật thanh toán.