Ra mắt vào tháng 5/2021, đến nay SoBanHang đã huy động được 4 triệu USD, bao gồm 1,5 triệu USD vào tháng 8/2021 và 2,5 triệu USD trong vòng gọi vốn mới đây từ các nhà đầu tư như FEBE Ventures, Class 5, Trihill Capital và AlleyCorp...


Một tiểu thương sử dụng SoBanHang
Một tiểu thương sử dụng SoBanHang

SoBanHang do hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long, những người có thời gian làm việc ở Lazada Việt Nam và giàu nhiều kinh nghiệm về thương mại điện tử, sáng lập. Đây là ứng dụng đã góp phần thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam bằng cách giúp các doanh nghiệp bán lẻ siêu nhỏ ở quy mô gia đình số hoá.

Theo ước tính của SoBanHang, Việt Nam có khoảng 16 triệu doanh nghiệp bán hàng nhỏ, nhưng chưa có công cụ nào đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số hoá quá trình bán hàng của họ.

Ứng dụng SoBanHang cho phép người bán lẻ không có tiền đầu tư vào phần mềm bán hàng cũng như cơ sở hạ tầng tự xây dựng cửa hàng trực tuyến, tạo chương trình khuyến mãi, quản lý hàng tồn kho, theo dõi doanh số bán hàng tại cửa hàng và thông tin về khách hàng trung thành.

Không giống như các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử B2B khác đầu tư rất nhiều vào khâu hậu cần và kho hàng, SoBanHang chỉ cung cấp sản phẩm trên thiết bị di động.

Hiện có khoảng 170.000 người sử dụng miễn phí ứng dụng này nhưng công ty đang có kế hoạch sớm tung ra mô hình đăng ký sử dụng.

SoBanHang đặt mục tiêu đầy tham vọng là phục vụ 100 triệu khách hàng và tạo ra doanh thu 100 tỷ USD vào năm 2025.


Nguồn: