Như đã thông báo trước đó, ngày 28/6, Sky Mavis đã chính thức mở lại cầu nối Ronin, cho phép người chơi Axie Infinity có thể gửi và rút tiền từ tài khoản.

Sky Mavis - đơn vị phát triển game Axie Infinity - đã chính thức đưa cầu nối Ronin hoạt động trở lại, sau 3 tháng ngừng giao dịch vì vụ đánh cắp số tiền điện tử trị giá khoảng 625 triệu USD (ở thời điểm tháng 3/2022). Thời điểm này, giá trị chỉ còn khoảng hơn 200 triệu USD. Trước đó, ngày 23/3, Axie Infinity bị hacker tấn công vào cầu nối Ronin và đánh cắp 173.600 Ethereum và 25,5 triệu USDC.

Trong 3 tháng qua, cầu nối Ronin - nơi chuyển tài sản giữa blockchain Ronin và mạng Ethereum để sử dụng cho game Axie Infinity - đã phải trải qua một cuộc kiểm tra nội bộ và hai cuộc kiểm tra từ các công ty bảo mật Verichains và Certik.

Hệ thống mới cũng đã được nhóm củng cố lại giao thức bảo mật và tích hợp một hệ thống ngắt mạch mới, nhằm ngăn người dùng có thể rút lượng tiền lớn bất thường. Để đưa cầu nối Ronin giao dịch trở lại, nhóm phát triển của Sky Mavis đã phải tiến hành một đợt hard fork - nghĩa là yêu cầu các trình xác thực phải cập nhật phần mềm.

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Cùng với việc thông báo mở lại cầu nối Ronin trên Twitter, Axie Infinity cho biết sẽ hoàn lại những người dùng bị mất tiền theo tỷ lệ 1:1 trên cầu nối mới.

Trước đó, trả lời BloomBerg, đại diện của Sky Mavis cho cho biết sẽ bồi thường cho người dùng số ETH bị đánh cắp. Tuy nhiên, người này không nhắc đến việc bồi thường số USDC.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Sky Mavis tuyên bố kế hoạch đưa Ronin hoạt động lại vào cuối tháng 4/2022 nhưng cuối cùng quyết định lùi lại tới cuối tháng 6 để chắc chắn về tính năng bảo mật.

Một tháng sau khi bị hacker tấn công, Sky Mavis đã huy động được 150 triệu USD từ Binance - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới - với mục đích sử dụng số tiền này để khắc phục hậu quả của vụ tấn công cũng như đền bù cho người dùng.

Nguồn: