Sinh viên trường Đại học Kinh tế theo chương trình đào tạo Cử nhân Kế toán và Kiểm toán hoặc Cử nhân Tài chính và Ngân hàng sẽ có cơ hội được chuyển tiếp tín chỉ sang ĐH Adelaide để theo học năm 3 và năm 4.

 lễ ký kết thỏa thuận công nhận và chuyển đổi tín chỉ giữa Trường Đại học Kinh tế và ĐH Adelaide, Australia (The University of Adelaide - UoA).
Lễ ký kết thỏa thuận công nhận và chuyển đổi tín chỉ giữa hai trường. Ảnh: VNU

Ngày 19/9, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận công nhận và chuyển đổi tín chỉ giữa trường Đại học Kinh tế và ĐH Adelaide, Úc (UoA).

Theo đó, sinh viên hoàn thành năm nhất và năm hai tại trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN theo chương trình đào tạo Cử nhân Kế toán và Kiểm toán hoặc Cử nhân Tài chính và Ngân hàng với điểm tích lũy từ 6.5 trở lên (trên thang điểm 10) bao gồm một số môn chuyên ngành cụ thể sẽ có cơ hội được chuyển tiếp tín chỉ sang ĐH Adelaide, Úc, để theo học năm 3 và năm 4.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đặt vấn đề mở rộng mô hình hợp tác dựa trên thế mạnh của ĐH Adelaide, đặc biệt là chương trình hợp tác theo mô hình 2+2 về nông nghiệp công nghệ cao. Trên cơ sở thỏa thuận công nhận và chuyển đổi tín chỉ vừa được ký kết, hai bên có thể tiếp tục xây dựng các chương trình liên kết đào tạo chuyển tiếp cho sinh viên thuộc các ngành học có sự tương đồng giữa hai bên. Ngoài ra, việc hợp tác triển khai chương trình đào tạo tiến sĩ theo đề án 89 cũng là một định hướng quan trọng.

Phó Giám đốc phụ trách các vấn đề đối ngoại của ĐH Adelaide, Jessica Gallagher, cho biết ĐH Adelaide rất tán thành kế hoạch mở rộng hợp tác đào tạo - nghiên cứu trên cơ sở thế mạnh trong các lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp, quốc phòng, an ninh, sức khỏe, y học, kỹ thuật và công nghệ.. và trường cũng mong muốn sớm trở thành cơ sở tiếp nhận các nghiên cứu sinh từ ĐHQGHN theo Đề án 89 của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1874, Đại học Adelaide là cơ sở giáo dục đại học nằm trong top 1% trường toàn cầu và được công nhận thuộc nhóm 100 trường đại học hàng đầu thế giới trong 23 lĩnh vực chuyên ngành khác nhau. Trước đó, vào tháng 12.2021, ĐHQGHN và ĐH Adelaide đã ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác (MoU).

Nguồn: