Đó là phát biểu của ông Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ KH&CN - tại vòng chung kết cuộc thi Vietnam IPChallenge 2017 với chủ đề Brandup - đỉnh cao thương hiệu diễn ra tối 20/5.

Với số điểm 150,6, đội DS Team đã giành giải nhất cuộc thi năm nay. Giải nhì thuộc về đội Lố Hà và giải ba thuộc về đội Tóc ngắn.

Đây là năm thứ 5 Vietnam IPChallenge được Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đại học Ngoại thương tổ chức. Sau 5 năm, cuộc thi đã thu hút được 9.000 thí sinh tham gia, với sự góp mặt của 57 trường đại học trên toàn quốc.


Nhận xét về sức lan tỏa của cuộc thi, PGS-TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương - cho biết: "Thương hiệu và SHTT không chỉ là sự quan tâm từ xã hội, doanh nghiệp mà còn cả sinh viên đang học. GameShow IP Challenge không chỉ còn là một cuộc chơi, mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu của sinh viên, rút ngắn khoảng cách từ nhà trường tới doanh nghiệp, gắn học tập với thực tiễn, xây dựng cầu nối hiệu quả giữa nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên - chuyên gia về SHTT và đổi mới sáng tạo.

Vietnam IP Challenge 2017, bên cạnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ, dành vị trí đặc biệt cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Các hoạt động bên lề như khóa đào tạo, tọa đàm đã tiếp cận, truyền cảm hứng kinh doanh, tư vấn thương hiệu, SHTT cho hàng trăm cá nhân khởi sự kinh doanh không chỉ ở Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh".

Đánh giá cao vai trò của sinh viên trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu và SHTT, tiến sĩ Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ KH&CN - nói:" Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp gắn với sự tạo dựng một thương hiệu mạnh, trong đó SHTT có vai trò quan trọng trong hoạt động này. SHTT là công cụ quan trọng để bảo vệ thành quả đổi mới sáng tạo, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh, thu hút hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng thương hiệu, tạo lợi nhuận cao. Trong quá trình này, sinh viên là nguồn nhân lực tiềm năng cho hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu và SHTT trong tương lai".