Chiều 21/9, tại Khách sạn Melia Hà Nội, đại diện SEMI và đại diện Khu Công nghệ cao (KCNC) Hòa Lạc đã ký biên bản hợp tác giữa SEMI và KCNC Hòa Lạc.

Đại diện KCNC Hòa Lạc và SEMI ký biên bản hợp tác
Đại diện KCNC Hòa Lạc và SEMI ký biên bản hợp tác

Phát biểu Buổi gặp gỡ báo chí và Lễ ký kết này, ông Richard Salsman, Phó Tổng Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc tài chính SEMI mong muốn SEMI Việt Nam 2015 này sẽ là bước đột phá trong hợp tác của các công ty kinh doanh trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn của Việt Nam và quốc tế.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, SEMI phối hợp cùng BQL KCNC Hòa Lạc tổ chức SEMI Việt Nam 2015 -“Sứ mệnh liên kết ngành bán dẫn”.

Hội nghị SEMI Việt Nam 2015 được tổ chức tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc từ ngày 21 đến 23/9. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, hướng đi mới trong lĩnh vực tiềm năng này.

SEMI Việt Nam 2015 sẽ có sự góp mặt của 7 công ty trong nước và 35 công ty tới từ nhiều nước trên thế giới. Ông Phạm Đại Dương, Trưởng BQL KCNC Hòa Lạc cho biết: “KCNC Hòa Lạc hiện tại hội tụ đủ các yếu tố về cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đạt chuẩn khu vực; vị trí thuận lợi cho giao thông; và nguồn nhân lực công nghệ cao, vì thế tôi tin tưởng KCNC thu hút được đầu tư từ các doanh nghiệp thuộc SEMI”.

Hiện nay, trong tổng số 66 đơn vị đầu tư tại KCNC Hòa Lạc, hiện có một số nhà đầu tư trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn đang thực hiện đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc (Công ty Technology VNPT Technology, Tập đoàn Viettel, Công ty TNHH FC Hòa Lạc...)

SEMI có trụ sở tại Hoa Kỳ là hiệp hội ngành công nghiệp toàn cầu phục vụ chuỗi cung ứng sản xuất cho ngành công nghiệp micro - nano điện tử bao gồm: Công nghệ bán dẫn; Điện mặt trời (Photovoltaics); LED siêu sáng; Màn hình bảng phẳng (FPD); Vi hệ thống cơ điện tử (MEMS); Kỹ thuật in mạch điện tử; Micro - nano điện tử có liên quan.

Trong hơn 40 năm hoạt động, SEMI đã hỗ trợ các thành viên của Hiệp hội và các ngành công nghiệp có liên quan thông qua các chương trình, sáng kiến và các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng thị trường bán dẫn trên toàn thế giới.