Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) được dự kiến diễn ra vào ngày 21 và 22/7 bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Tại buổi họp báo sáng 18/5, Ban tổ chức cho biết, hội nghị có quy mô hơn 2.500 đại biểu trực tiếp và 15.000 lượt tham gia trực tuyến, bao gồm lãnh đạo các bộ, ban, ngành nhà nước; doanh nghiệp; quỹ đầu tư; cá nhân; và tổ chức trong nước và quốc tế.

Chương trình quy tụ các diễn giả uy tín là lãnh đạo các doanh nghiệp Blockchain lớn và các nhà quản lý, chuyên gia cao cấp trong nước và quốc tế. Sự kiện được dự kiến tổ chức thường niên, quy mô quốc gia và quốc tế để Việt Nam trở thành điểm đến thường niên uy tín của giới Blockchain trong khu vực và thế giới.

Họp báo giới thiệu về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam.
Họp báo giới thiệu về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam. Nguồn: BTC

Các thảo luận chuyên đề (panel discussion), bài phát biểu (keynote speech), trò chuyện trực tiếp (fireside chat)… trong khuôn khổ hội thảo tập trung vào các xu hướng phát triển; chính sách; trình diễn các giải pháp công nghệ ứng dụng Blockchain; triển lãm các nền tảng, dự án Blockchain xuất sắc; và kết nối đầu tư hợp tác.

Một số chủ đề nổi bật sẽ được đề cập gồm: Thanh toán tiền số: Khi công nghệ hướng đến giải quyết vấn đề gốc rễ; Thế hệ nhà đầu tư mới và tương lai của giao dịch trực tuyến; Giải phóng sức mạnh của chuỗi khối trong các tập đoàn kinh tế; Khai phá NFTs; Sẵn sàng cho Web3 - Kỷ nguyên tiếp theo của Internet với Blockchain...

Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) đã trở thành công nghệ tiên phong và ngày càng phổ biến trên thế giới. Có thể ứng dụng công nghệ Blockchain vào hầu hết các ngành, lĩnh vực để tạo mô hình sản xuất kinh doanh mới, đem lại sự phát triển đột phá. Theo Fortune Business Insights, thị trường Blockchain toàn cầu được định giá 4,67 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến sẽ đạt 7,18 tỷ USD năm 2022 và 163,83 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 56,3% trong giai đoạn này.

Việt Nam được xem là điểm sáng trên bản đồ thế giới với số lượng dự án Blockchain lớn và trình độ nhân lực Blockchain ở mức cao. Nhiều dự án của người Việt đã đạt được thành tựu nhất định như Kyber Network, Kardiachain, TomoChain, GameFi.org, Sipher...