Trong năm nay và năm sau, 5G có lẽ sẽ là cụm từ nhận được nhiều sự chú ý của người dùng công nghệ. Song trong khi mạng mạng lưới 5G vẫn chỉ đang ở giai đoạn khởi đầu thì đã có công ty bắt tay vào nghiên cứu về thế hệ tiếp theo của công nghệ này.

Sau LG, Samsung là công ty tiếp theo mở cơ sở nghiên cứu về mạng 6G tại Hàn Quốc

Độ hiện diện của công nghệ 5G hiện tại vẫn chưa cao. Mới chỉ có một số nhà mạng và thị trường được tiếp cận với 5G. Nhiều quốc gia hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng. Các hãng điện thoại thông minh cũng mới chỉ bắt đầu phổ cập công nghệ này trên các sản phẩm của mình. Và có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm để công nghệ này có thể dần bước vào cuộc sống hàng ngày của mình.

Thực tế là vậy nhưng nhiều công ty công nghệ lại có cái nhìn xa hơn nữa. Đầu năm 2019, LG đã mở một trung tâm nghiên cứu mạng 6G. Không chịu làm kẻ đi sau, Samsung mới đây cũng đã có bước đi tương tự. Và với vị thế hiện tại của mình ở thế hệ mạng 5G, rất có thể Hàn Quốc sẽ là kẻ tiên phong trong công nghệ 6G.

Trung tâm nghiên cứu này của Samsung được đặt tại Seoul với tên gọi là Advanced Commuications Research Center và hoạt động dưới quyền của Samsung Research. Theo đó, đọi ngũ nghiên cứu về công nghệ viễn thông của Samsung sẽ chính thức được bổ sung để có thể bắt đầu nghiên cứu về công nghệ 6G.

Ngoài ra, trang Korea Herald còn cho biết rằng hiện tại Samsung Research sẽ không chỉ tập chung vào công nghệ mạng thế hệ thứ sáu mà đây cũng sẽ là nơi thực hiện những hoạt động nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo và tự động hóa.