Sáng 31/3, Công ty Cổ phần sách Omega+ tổ chức lễ công bố Dự án ''Tủ sách Đời người - Tinh tuyển cho người Việt'', hướng tới trở thành tủ sách cơ bản trong mọi gia đình.

fhgh
Bà Trần Hoài Phương - Giám đốc sản xuất của Omega Plus, tại lễ công bố Dự án''Tủ sách Đời người - Tinh tuyển cho người Việt''. Ảnh: Omega+

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Hoài Phương - Giám đốc sản xuất của Omega+, cho rằng, sự đọc là một hoạt động cá nhân và riêng tư nhưng giữa biển sách, xuất hiện một nhu cầu rõ rệt về việc cần được gợi ý nên đọc cuốn nào. "Không ít lần chúng tôi nhận được câu hỏi từ các độc giả, trở đi trở lại nhiều nhất vẫn là câu hỏi: đọc gì, đọc như thế nào.” Giúp độc giả tìm ra những cuốn sách tri kỷ cho mỗi chặng đường trong cuộc đời, theo bà Phương, là một lý do quan trọng thôi thúc Omega+ xây dựng tủ sách này.

Đồng thời, Omega+ chính thức phát động cuộc bình chọn ''100 cuốn sách nên đọc trong đời'' nhằm thu thập đề xuất của các độc giả để đưa vào xuất bản trong Dự án. Các tác phẩm được bình chọn là những cuốn sách “thiết thân, có giá trị bền lâu” và không bị giới hạn ngôn ngữ gốc hay thời điểm ra đời. Danh sách do cộng đồng bình chọn sẽ được tinh lọc bởi Ban Cố vấn chuyên môn, gồm các học giả, nhà hoạt động xã hội, nhà văn hóa, người xuất thân và sinh trưởng trong những gia đình có nề nếp đọc sách cũng như người có trải nghiệm và hiểu biết về văn hóa đọc của người Việt - bà Phương cho biết. Trong đó, có thể kể đến TS giáo dục, nhà thơ, nhà văn Nguyễn Thụy Anh, người sáng lập CLB Đọc sách cùng con và diễn giả tại nhiều buổi ra mắt sách; hay nhà giáo dục, tác giả, dịch giả Nguyễn Quốc Vương, người tự đặt ra cho mình sứ mệnh đi khắp mọi miền đất nước nói chuyện về văn hóa đọc...

Tủ sách Đời người gồm 7 tủ sách nhỏ: Sách thiếu nhi, Văn học thế giới, Văn học Việt Nam, Phát triển bản thân, Văn hóa - Giáo dục, Lịch sử - Tư tưởng, Phong tục - Lối sống. Dự kiến, từ nay đến tháng 3/2024, ít nhất 100 cuốn thuộc các tủ sách này sẽ được xuất bản.

Không chỉ xuất bản sách, Dự án Tủ sách Đời người còn thiết kế các chương trình, hoạt động ở trường học, chung cư, đặc biệt ở những nơi văn hóa đọc chưa phổ biến, nhằm góp phần hình thành, gây dựng và duy trì thói quen đọc ở mỗi người và trong các gia đình. Đây chính là cách Omega+ muốn góp phần vào việc tạo các điều kiện, môi trường, thiết kế hệ sinh thái để đưa mỗi cá nhân tới việc đọc, bà Phương nhấn mạnh.

gfgfh
Logo đại diện cho Tủ sách gợi nhắc đến dấu vân tay, thể hiện việc đọc là một hoạt động mang tính cá nhân, và là một phần quan trọng của mỗi con người. Ảnh: Omega+

Trong khi đọc là một cách cơ bản để “khai dân trí”, trung bình mỗi người Việt Nam chỉ đọc 4,2 cuốn/ năm (gồm 2,8 cuốn sách giáo khoa và 1,2 cuốn sách khác) - so với con số trung bình 20 cuốn sách/năm của các nước Israel, Phần Lan, Pháp, Nhật Bản; hay 14 cuốn sách/năm của các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Tham gia bình chọn như thế nào

Địa chỉ bình chọn: https://binhchon.tusachdoinguoi.vn/
Thời gian bình chọn: 31/3 - 17/4/2022
Công bố kết quả: 20/4/2022

Phần thưởng may mắn từ Omega+ và nhà tài trợ Fonos:

* 01 giải Đặc biệt

- Toàn bộ tủ sách sẽ xuất bản trong 2 năm tới (dự kiến 100 cuốn, tổng trị giá 15 triệu)
- 01 gói hội viên năm của Fonos trị giá 899.000 đồng
- 01 gói hội viên năm của Fonos trị giá 899.000 đồng

* 03 giải Nhất

. Voucher mua sách Omega+ trị giá 1.000.000 đồng
- Voucher mua sách Omega+ trị giá 1.000.000 đồng
- Combo 03 sách nói Omega+

* 05 giải Nhì

- Voucher mua sách Omega+ trị giá 500.000 đồng
- 01 gói hội viên tháng của Fonos trị giá 99.000 đồng
- Combo 02 sách nói Omega+

* 10 giải Ba

- Voucher mua sách Omega+ trị giá 200.000 đồng
- 01 gói hội viên tháng của Fonos trị giá 99.000 đồng