Sàn giao dịch này đã hai lần bị hacker tấn công, dẫn đến việc phải đóng cửa và nộp đơn xin phá sản.

Theo báo cáo mới nhất của Reuters, một sàn giao dịch Bitcoin và cryptocurrency tại Hàn Quốc đã tuyên bố đóng cửa và nộp đơn xin phá sản vào hôm thứ 3 vừa qua.

Quyết định vô cùng bất ngờ và khiến rất nhiều nhà đầu tư hoang mang, được công bố sau khi sàn giao dịch này bị hacker tấn công lần thứ 2 trong năm nay.

tiền ảo,bitcoin

Sàn giao dịch có tên Youbit, đã từng bị hacker tấn công vào tháng 4 đầu năm và đánh cắp hơn 4.000 Bitcoin. Đây là sàn giao dịch nội bộ tại Hàn Quốc, do đó các nhà đầu tư nước ngoài có thể không biết đến. Tuy nhiên Hàn Quốc lại là thị trường Bitcoin lớn nhất trên thế giới.

Ngày hôm nay, Youbit đã đăng thông báo trên trang web của mình về việc bị hacker tấn công. Cuộc tấn công của hacker diễn ra vào lúc 4 giờ 35 phút sáng ngày thứ 3 theo giờ địa phương. Các hacker đã đánh cắp 17% tổng tài sản của sàn giao dịch này, số cryptocurrency khác được lưu trữ trong ví lạnh nên đã không bị đánh cắp.

Sàn giao dịch này đã ngay lập tức đóng cửa và dừng toàn bộ hoạt động. Sau đó, Youbit đã chính thức nộp đơn xin phá sản, do lo ngại các vấn đề về an ninh và bảo mật có thể sẽ tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Youbit cũng cho biết sẽ cố gắng hoàn trả lại số tiền đầu tư cho tất cả các khách hàng của mình. Tuy nhiên trước tiên các khách hàng sẽ chỉ nhận được khoảng 75% tổng tài sản, sau đó số tài sản còn lại sẽ được tiếp tục giải quyết.

Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc KISA đang tiến hành điều tra sự việc. Tổng số tiền thiệt hại vẫn chưa được công bố. Sự cố của sàn giao dịch Youbit càng khiến cho các nhà đầu tư lo ngại về vấn đề bảo mật và an ninh mạng của sàn giao dịch.

Khi mà Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác ngày càng trở nên có giá trị, các sàn giao dịch chính là miếng mồi ngon đối với các hacker. Để tự bảo vệ mình, các nhà đầu tư nên tích trữ Bitcoin và các cryptocurrency khác trong ví điện tử, thay vì để một số tài sản lớn trên các sàn giao dịch.