Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) phối hợp với Mạng lưới Nhà đầu tư Thiên thần Việt Nam (iAngel) vừa tổ chức Lễ ra mắt Mạng lưới Nhà Đầu tư thiên thần iAngel tại miền Trung và Khu ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (SHi).

Được thành lập từ tháng 1/2017, SongHan Incubator là đơn vị nằm trong mạng lưới của iAngel – Một cộng đồng các nhà đầu tư mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Lĩnh vực hoạt động của đơn vị bao gồm tư vấn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (startup ecosystem); tư vấn đào tạo các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức các chương trình tăng tốc, ươm tạo khởi nghiệp và tổ chức các chương trình học tập, tham quan các mô hình sáng tạo và chuyển giao khoa học công nghệ, đầu tư khởi nghiệp; từ đó đóng góp vào sự phát triển sáng tạo và đổi mới của Việt Nam.

Ông Lý Đình Quân – Giám đốc SongHan Incubator phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Đoàn Lê.

Khu ươm tạo SHi do SongHan Incubator quản lý sẽ có chức năng ươm tạo và cung cấp không gian làm việc cho các startup; tổ chức các hội thảo, sự kiện, chương trình đào tạo, tư vấn liên quan đến khởi nghiệp và doanh nghiệp.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã ra mắt Mạng lưới iAngel Miền Trung, đánh dấu sự phát triển và hỗ trợ của iAngel đối với các startup tại Đà Nẵng nói riêng vàkhu vực miền Trung nói chung.

Được thành lập từ tháng 6/2016, iAngel là nơi cung cấp nguồn hỗ trợ tài chính và hỗ trợ cố vấn, là mạng lưới kết nối nhiều nguồn lực cho các đơn vị khởi nghiệp; hướng đến xây dựng một cộng đồng vững mạnh với các nhà đầu tư thiên thần.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã công bố sản phẩm mới “V-Startup Ecosystem connect tour (V-sect)” và kết quả tuyển chọn chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Du lịch VTS 2017.