Chương trình "Câu chuyện sở hữu trí tuệ" do Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam, phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra mắt số đầu tiên vào giờ vàng trên kênh VTV2 từ Chủ nhật tuần này.

Chương trình "Câu chuyện sở hữu trí tuệ" khai thác kinh nghiệm thực tiễn về sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài dưới dạng phóng sự.

Chương trình không chỉ nhằm mục đích lan tỏa mạnh mẽ câu chuyện về con đường hội nhập quốc tế của các thương hiệu Việt mà còn nhằm nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ của người dân; tăng cường ý thức pháp luật của xã hội về vấn đề tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ; từ đó tạo khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp chủ động tham gia đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ, phát triển tài sản trí tuệ của mình.

Chương trình được lên sóng vào 21 giờ Chủ nhật hằng tuần trên VTV2, kể từ ngày 27/5, với thời lượng 10 phút được cho là thuộc vào "khung giờ vàng" của kênh này.

Hội thảo Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ và ra mắt chương trình mới. Ảnh: Đoàn Dung

Những thông tin nói trên được đưa ra tại hội thảo "Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế trên sóng truyền hình quốc gia" do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Ban Khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Theo ông Đỗ Quốc Khánh - Trưởng Ban khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam, hệ thống quy định pháp luật của Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ hiện nay có thể nói là tương đối hoàn thiện, có khả năng tương thích và hòa nhập với hệ thống pháp luật quốc tế, tuy nhiên nhận thức của doanh nghiệp, của người dân trong lĩnh vực này chưa cao.

Sở hữu trí tuệ đã đi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, do đó, một chương trình chuyên biệt về sở hữu trí tuệ là điều thiết thực, nhưng điều quan trọng là cách thể hiện phải lôi cuốn, phản ảnh thực tế đời sống nhưng vẫn có hàm lượng chuyên môn cao - ông Đỗ Quốc Khánh nói và nhấn mạnh tầm quan trọng của các chuyên gia trong việc phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ tới người dân.