Jungles Ventures vừa công bố quỹ thứ tư trị giá 600 triệu USD, trở thành quỹ mạo hiểm đầu tiên có trụ sở tại Singapore và hoạt động ở Đông Nam Á và Ấn Độ quản lý hơn 1 tỷ USD.

Những quỹ tiếp tục đầu tư vào Fund IV của Jungles Ventures gồm Temasek, IFC, FMO và DEG; trong khi quỹ mới gồm StepStone Group.

Quỹ dự kiến sử dụng 450 triệu USD đầu tư cho các công ty mới và 150 triệu USD để tái đầu tư vào các công ty trong danh mục đầu tư.

Nhà sáng lập và các nhân viên của Jungles Ventures.
Nhà sáng lập và các nhân viên của Jungles Ventures. Nguồn: Jungle Ventures

Với Fund IV, Jungles Ventures tiếp tục duy trì "khẩu vị đầu tư" là tìm kiếm, xây dựng các công ty có mô hình kinh doanh bền vững. Dự kiến Jungle Ventures sẽ thực hiện 15-18 thương vụ ở khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á với nguồn vốn mới. Mỗi công ty có thể nhận từ 30-40 triệu USD qua nhiều vòng gọi vốn.

"Kể từ khi được thành lập vào năm 2012, chúng tôi đã nhận thấy, nhà sáng lập luôn cần được hỗ trợ để phát triển công việc kinh doanh và trở thành nhà lãnh đạo. Con đường từ người sáng lập tới CEO rất dài, nhiều đau đớn và không nhiều người thành công" - Amit Anand, nhà sáng lập của Jungles Ventures, nói TechCrunch.

Amit Anand và Anurag Srivastava thành lập Jungle Ventures vào năm 2012 với số vốn 10 triệu USD. 60 công ty trong danh mục đầu tư của Jungle Ventures hiện nay có tổng giá trị doanh nghiệp khoảng 12 tỷ USD trên 250 triệu USD đầu tư, tỷ lệ lỗ dưới 5%.

Ở Việt Nam, Jungles Ventures đã đầu tư vào ngân hàng số Timo, nền tảng chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm Medici, và startup xe máy điện Dat Bike.

Nguồn: