Ngày 1/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ động thổ khởi công Phòng khám đa khoa khu vực Sơn Trạch (thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) nhằm chăm sóc, điều trị cho người dân vùng lân cận và khách du lịch khi tham quan Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng.

Theo thiết kế, phòng khám đa khoa có quy mô 20 giường bệnh, với đầy đủ các loại trang thiết bị y tế như: Thiết bị xét nghiệm, máy chụp X- quang, máy siêu âm,… để phục vụ cho việc khám chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.

img-0697-1441126861945
Phối cảnh tổng quan của Phòng khám đa khoa khu vực Sơn Trạch

Kinh phí xây dựng phòng khám trên 20 tỷ đồng, trong đó 2/3 là ngân sách Trung ương, phần còn lại là ngân sách địa phương và nguồn ngân sách này sẽ được đầu tư để mua trang thiết bị y tế khác như thiết bị xét nghiệm, máy X - Quang, máy siêu âm.

Công trình Phòng khám đa khoa khu vực Sơn Trạch, khi xây dựng xong sẽ phục vụ chủ yếu nhu cầu khám chữa bệnh của hàng ngàn người dân các xã lân cận như: Xã Hưng Trạch, Xuân Trạch, Phúc Trạch, Thượng Trạch... Đồng thời, đây được xem là giải pháp cấp thiết để đảm bảo chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu cho du khách khi đến tham quan tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.