Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông cũng trao thưởng cho 5 học sinh của trường đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2017.

Đến dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên còn có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương.

PTT Vương Đình Huệ (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) đến dự lễ khai giảng.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) đến dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, GS-TS Nguyễn Hữu Đức - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - bày tỏ niềm tự hào vì trong năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiênđạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

PTT Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học 2017-2018.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học 2017-2018.

Trong năm học 2016-2017, trường đã đạt 5 trên tổng số 21 huy chương của Việt Nam trong các kỳ thi Olympic quốc tế. Trong đó, có 2 huy chương trình Vàng Olympic Hóa học, 1 huy chương Vàng Olympic Vật lý, 1 huy chương Bạc Olympic Sinh học và 1 huy chương Đồng Olympic Tin học.

PTT Vương Đình Huệ tặng quà cho các học sinh đạt giải cao trong kỳ thi Olympic quốc tế.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà cho các học sinh có thành tích cao.

“Ngày nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bùng nổ yêu cầu các quốc gia phải liên tục đổi mới, sáng tạo và nêu cao tinh thần khởi nghiệp. Những năm qua, bên cạnh các thành tích truyền thống như thi Olympic quốc tế, đỗ vào các trường đại học hàng đầu quốc gia và thế giới, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên đã bắt đầu quan tâm tới đào tạo STEM, tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trong nước và quốc tế. Đây là tinh thần tích cực cần tiếp tục thúc đẩy” - GS Nguyễn Hữu Đức nhấn mạnh.

Trong năm học 2017-2018, trường đặt mục tiêu giành được 3-5 huy chương Olympic quốc tế, 1 huy chương khoa học kỹ thuật quốc tế, 90-95% học sinh lớp 12 trúng tuyển vào các trường đại học tốp đầu trong nước hoặc các trường đại học có uy tín trong khu vực và quốc tế.