Thông qua ứng dụng, người dùng có thể tra cứu thông tin về các tuyến xe buýt của VinBus cũng như hệ thống xe buýt công cộng, tìm đường, mua vé xe, xem tin tức, góp ý chất lượng dịch vụ... một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Ông Lê Yên Thanh, CEO Phenikaa MaaS và Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Vinbus đại diện kí kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp vận hành hệ thống xe buýt điện thông minh
Ông Lê Yên Thanh, CEO Phenikaa MaaS và Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc VinBus, đại diện kí kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp vận hành hệ thống xe buýt điện thông minh. Cả haiđều là những cái tên nổi bật trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam và Asia 2022. Ảnh: Phenikaa

Sáng nay, 27/9, Công ty CP Phenikaa MaaS và Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus (Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức kí kết hợp tác triển khai giải pháp vận hành hệ thống xe buýt điện thông minh dành riêng cho VinBus thông qua ứng dụng VinBus App.

Là đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam, đại diện VinBus cho biết công ty dự định xây dựng một ứng dụng VinBus App dành cho hành khách sử dụng xe buýt điện nói riêng và toàn bộ các phương tiện giao thông công cộng nói chung.

Cụ thể, thông qua ứng dụng, người dùng có thể tra cứu thông tin về các tuyến xe buýt của VinBus cũng như hệ thống xe buýt công cộng hiện có ở Hà Nội và TPHCM. Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm đường, mua vé xe, xem tin tức, góp ý chất lượng dịch vụ... một cách nhanh chóng và thuận tiện. VinBus App còn triển khai nhiều tính năng khác như: tiếp tục hoạt động khi không kết nối internet, cá nhân hoá theo nhu cầu…, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng hệ thống dịch vụ xe buýt của VinBus.

VinBus và Phenikaa MaaS đã hợp tác từ những ngày đầu trong việc phát triển công nghệ cốt lõi, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc VinBus, cho biết. “Trong lần hợp tác này, chúng tôi hy vọng sẽ đưa đến một sản phẩm toàn diện, phục vụ tốt nhu cầu của người sử dụng và thật tiện lợi để khuyến khích ngày càng nhiều người tham gia sử dụng dịch vụ giao thông công cộng,” ông Thanh nói.

Ông Lê Yên Thanh, CEO Phenikaa MaaS, cho biết ứng dụng VinBus App được tạo ra dựa trên công nghệ cốt lõi và nền tảng hiện có của Phenikaa MaaS là BusMap.

Ứng dụng VinBus App dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào Quý 1/2023. Đây là dấu mốc quan trọng trên lộ trình hoàn thiện xe buýt điện của VinBus, cho phép công ty nâng cao chất lượng dịch vụ với hệ thống hoàn chỉnh từ phần cứng đến phần mềm dành cho người dùng, đại diện VinBus chia sẻ.

Được biết, ngày 2/12/2021, VinBus bắt đầu kết nối vào hệ thống vận tải hành khách công cộngHà Nội. Còn từ ngày 9/3/2022, tuyến xe buýt điện VinBus đầu tiên đã được kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TPHCM. VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh do Công ty VinFast sản xuất. Hiện có tất cả khoảng hơn 250 xe VinBus chạy trên hơn 15 tuyến đường.