Với hợp tác này, BusMap của Phenikaa MaaS sẽ trở thành ứng dụng giao thông công cộng đầu tiên của Việt Nam tích hợp tính năng tìm đường qua địa chỉ 3 từ của what3words

g
Tại nhiều khu vực vùng sâu vùng xa, địa chỉ thường mang tính "tương đối", địa chỉ 3 từ gợi ý của what3words có thể giúp người dùng định vị các vị trí trở nên dễ nhớ và tìm kiếm chính xác hơn Ảnh: what3words.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang cần đến nhà một người bạn, nhưng thay vì phải nhập địa chỉ và xem phường, quận đã đúng hay chưa, bạn chỉ cần gõ “lưu bút.ấm cúng.tiết lộ", ứng dụng sẽ ngay lập tức "ghim" chính xác vị trí bạn cần tìm.

Đó là cách là what3words hoạt động. What3words là một startup nổi tiếng của Anh, với công nghệ chia bản đồ thành mạng lưới các ô vuông 3m x 3m, trong đó mỗi ô vuông được gắn tên bằng tổ hợp 3 từ có nghĩa ngẫu nhiên, như vậy người dùng sẽ có thêm phương án tìm địa chỉ thú vị và chính xác hơn là gõ cụ thể số nhà và tên đường phố.

Thành lập năm 2013 bởi Chris Sheldrick, what3words cho tới nay đã huy động hơn 100 triệu bảng Anh từ các nhà đầu tư như Daimler, Aramex, Deutsche Bahn, INGKA Investments và Sony Innovation Fund. Địa chỉ theo dạng 3 từ khóa của what3words được sử dụng rộng rãi trong các ngành ô tô, định vị, du lịch, kho vận, thương mại điện tử, hoạt động nhân đạo và dịch vụ gọi xe. Đây là công nghệ định vị đơn giản và hiệu quả, có thể xác định mọi địa điểm trên toàn cầu, kể cả trong điều kiện không kết nối mạng.

Mới đây, Phenikaa MaaS chính thức công bố hợp tác với nhà phát hành ứng dụng định vị nổi tiếng – what3words trên nền tảng ứng dụng giao thông công cộng BusMap. Theo đó, Busmap tích hợp công nghệ định vị “độc lạ” của what3words vào nền tảng của mình, hỗ trợ người dùng có những trải nghiệm thú vị và dễ dàng tìm kiếm những địa điểm khó, không có địa chỉ.

Với hợp tác này, BusMap sẽ là ứng dụng giao thông công cộng đầu tiên tại Việt Nam tích hợp tính năng tìm đường theo địa chỉ what3words, người dùng sẽ có thêm phương án tìm địa chỉ đơn giản, thú vị và chính xác hơn là gõ cụ thể số nhà và tên đường phố. Đây cũng là một trong nhiều những hoạt động của BusMap để phát triển, mở rộng các tính năng mới.

Hiện tại, BusMap cung cấp giải pháp tìm đường thông minh cho người dùng đa dạng các phương tiện di chuyển, và đặc biệt cho phép người dùng theo dõi tuyến đường, lộ trình, hành trình của các tuyến xe theo thời gian thực. Ứng dụng đã có mặt ở sáu thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Phước, Chiang Mai và Bangkok đạt hơn 4 triệu lượt tải để từ ngày phát hành.

h
Người dùng có thể sử dụng tính năng tìm đường của what3words trên BusMap. Ảnh: BusMap

“Trong thời gian tới, BusMap định hướng sẽ trở thành một siêu ứng dụng về giao thông tại Việt Nam với nhiều tiện ích, tính năng mới. Thông qua việc tích hợp với what3words, chúng tôi kì vọng gia tăng trải nghiệm cho người dùng, giúp việc tìm kiếm địa chỉ trở nên đơn giản, thú vị hơn,” ông Lê Yên Thanh, Nhà sáng lập và cũng là Tổng giám đốc BusMap, cho hay.