Nhằm phát triển đội ngũ nghiên cứu mạnh trong giao thông thông minh, thực hiện các dự án như taxi bay, xe hơi tự lái trong tương lai, sáng 5/5, Đại học Công nghệ giao thông vận tải (Hà Nội) đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty Sapa Thale Holding Việt Nam.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm dùng trong ngành giao thông vận tải và các ngành kinh tế quốc dân phù hợp với xu thế phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0. Thông qua Quỹ đầu tư phát triển Sapa Thale Holding, công ty còn tài trợ học bổng, hỗ trợ kinh phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên xuất sắc và sinh viên vượt khó học giỏi có điều kiện nâng cao trình độ học tập, năng lực nghiên cứu ở trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS-TS Đào Văn Đông - Hiệu trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải - cho biết: “Mục tiêu mà nhà trường đang thực hiện là đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ sự phát triển của ngành giao thông vận tải và đất nước, phù hợp với xu thế phát triển quốc tế. Do đó, chúng tôi đánh giá rất cao những hỗ trợ quý báu mà công ty Sapa Thale Holding dành cho nhà trường”.

PGS-TS Đào Văn Đông phát biểu tại lễ ký kết.

Chia sẻ nguyên nhân lựa chọn hợp tác với Đại học Công nghệ giao thông vận tải, ông Mai Hải Đăng - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Sapa Thale Holding Việt Nam - nói: “Đại học Công nghệ giao thông vận tảilà một vườn ươm, nơi tập trung nhiều kỹ sư công nghệ. Sự hợp tác của công ty với trường nhằm mục đích tạo ra đội ngũ nghiên cứu mạnh, tiến tới thực hiện những kế hoạch dài hơi của Sapa Thale Holding như taxi bay, xe hơi tự lái…”.

Lễ ký kết hợp tác giữa hai bên.

Còn Tổng giám đốc Tập đoàn Sapa Thale Holding Đức - ông Nguyễn Đắc Nghiệp - chia sẻ thêm: “Dự án hợp tác với Đại học Công nghệ giao thông vận tảilà cách tiếp cận của tập đoàn với lĩnh vực mới là vận tải và giao thông , trong đó chúng tôi tìm kiếm được những giải pháp giao thông thông minh để cải thiện tình hình giao thông công cộng, nâng cao hiệu quả vận tải hàng hóa, giảm thiểu tác động của môi trường tại Việt Nam”.

Cũng trong lễ ký kết này, công ty Sapa Thale Holding đã trao học bổng cho các sinh viên đạt thành tích tiêu biểu trong kỳ thi Olympic và ra mắt ứng dụng gọi xe APPP.

Ứng dụng gọi xe APPP là ứng dụng đượcĐại học Công nghệ giao thông vận tảivà Công ty Sapa Thale Holding phối hợp phát triển. Ra đời trong bối cảnh ở thị trường Việt Nam có quá nhiều ứng dụng gọi xe, nổi cộm là Uber và Grab, đội ngũ xây dựng APPP mong muốn cung cấp thêm một sự lựa chọn mới cho thị trường, giúp gia tăng giá trị mà 2 app trên chưa làm.

APPP gồm 2 app riêng dành cho người gọi xe và người vận chuyển (lái xe). Tham vọng của nhà thiết kế là app có thể được dùng để đặt mọi loại xe, từ xe máy, xe khách đường dài, taxi, xe luxury…