Đây là sẽ bước mở rộng đầu tiên ra ngoài lãnh thổ Indonesia của NusaTrip. Công ty có tham vọng tiếp tục mua lại các công ty du lịch ở Đông Nam Á, từ đó xây dựng một nền tảng du lịch cấp khu vực phục vụ một thị trường đầy tiềm năng

f
Các kiến thức chuyên môn trong việc lập kế hoạch chuyến đi, đặt chỗ, công nghệ khách sạn của VLeisure và các dịch vụ du lịch hiện có của NusaTrip sẽ bổ sung cho nhau để mang lại trải nghiệm cá nhân hoá cho người dùng. Ảnh: Technode

Tuần trước, NusaTrip, doanh nghiệp du lịch trực tuyến của Indonesia, đã công bố thương vụ mua lại VLeisure, nền tảng khách sạn trực tuyến giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) có trụ sở tại Việt Nam.

NusaTrip cho biết việc mua lại VLeisure đánh dấu lần đầu tiên công ty mở rộng cơ sở hoạt động ra bên ngoài Indonesia. Trong tương lai, NusaTrip sẽ tiếp tục mua lại các công ty du lịch ở Đông Nam Á, từ đó xây dựng một nền tảng du lịch cấp khu vực, phục một vụ thị trường đầy tiềm năng.

Sự tự tin của công ty bắt nguồn từ những con số mà họ đạt được sau 10 năm hoạt động: hiện tại, NusaTrip đã có hơn 1,2 triệu người dùng đăng ký, hợp tác với hơn 500 hãng hàng không và hơn 200.000 khách sạn trên khắp thế giới.

Theo đại diện công ty, đây là thời điểm thích hợp để mua lại VLeisure, bởi thị trường du lịch của khu vực đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19. Nhu cầu du lịch của người dân tăng rõ rệt nhờ những sáng kiến và chương trình thúc đẩy của chính phủ. Ngoài ra, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và mức độ phủ sóng Internet rộng khắp đã giúp người dân Đông Nam Á dễ dàng đặt chuyến bay và khách sạn trên các nền tảng trực tuyến hơn. Theo số liệu trên trang Web In Travel, tổng lượng đặt phòng vào năm 2025 dự kiến đạt 94% so với mức kỷ lục của năm 2019.

Nusatrip cũng trích dẫn số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho thấy ngành du lịch trong nước dự kiến ​​​​đón 110 triệu lượt khách vào năm 2023, đem lại doanh thu 27 tỷ USD, chiếm 5,7% GDP dự kiến ​​​​năm 2023 của Việt Nam.

NusaTrip có nhiều lợi thế để mở rộng quy mô của mình, nhất là khi họ là doanh nghiệp thuộc mảng du lịch của Society Pass Inc. - một công ty công nghệ chuyên vận hành các nền tảng tiếp thị và mua sắm trực tuyến dựa trên hệ thống dữ liệu người dùng tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Society Pass đã hoàn thành đợt chào bán lần đầu ra công chúng, và bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq (Nasdaq: SOPA) vào tháng 11/2021. Society Pass kết nối hàng triệu người tiêu dùng và hàng trăm nghìn người bán/thương hiệu với danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng trên khắp khu vực.

Bản thân startup được mua lại, VLeisure, cho biết họ cũng sẽ được hưởng lợi nhờ nguồn vốn dồi dào của Society Pass và công nghệ, tầm ảnh hưởng của NusaTrip. Được thành lập vào năm 2011 với trụ sở tại TPHCM, VLeisure là nền tảng mạng du lịch toàn cầu cho phép các đại lý du lịch, khách sạn, hãng hàng không quản lý, phân phối các sản phẩm và dịch vụ du lịch của mình cho các khách hàng trực tuyến. Các đại lý có thể tiếp cận mạng lưới 650.000 khách sạn của VLeisure, ngoài ra công ty cũng cung cấp nền tảng SaaS nhằm phục vụ các bên liên quan có nhu cầu. Bên cạnh nguồn vốn, VLeisure sẽ tận dụng quy mô hoạt động của NusaTrip để tiếp thị các sản phẩm SaaS trong hoạt động quản lý khách sạn của mình cho các khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam, và sau đó mở rộng ra các khu vực còn lại của Đông Nam Á.

Ngoài ra, các kiến thức chuyên môn trong việc lập kế hoạch chuyến đi, đặt chỗ, công nghệ khách sạn của VLeisure và các dịch vụ du lịch hiện có của NusaTrip sẽ bổ sung cho nhau để mang lại trải nghiệm cá nhân hoá cho người dùng.