Trong hai ngày 13 và 14/7, cuộc thi SheCodes Hackathon 2019 dành riêng cho nữ giới sẽ diễn ra tại Hà Nội, với các chủ đề liên quan đến bắt nạt/quấy rối, môi trường, giao thông và sức khỏe.


Cuộc thi lập trình dành cho nữ giới

SheCodes Hackathon là cuộc thi phát triển phần mềm đầu tiên tại Việt Nam hướng đến đối tượng dự thi là nữ giới (từ 16 tuổi trở lên) với hy vọng thu hẹp khoảng cách giới tính trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thay đổi nhận thức của giới trẻ.

Điểm đặc biệt của cuộc thi lập trình này là nó dành riêng cho các “bóng hồng” và được truyền cảm hứng bởi các diễn giả, chuyên gia là những phụ nữ đã đạt được thành công trong lĩnh vực vốn được xem là gai góc này.

Tại đây, trong 2 ngày 1 đêm, các thí sinh nữ phải đưa ra được một ý tưởng thiết thực và xây dựng thành sản phẩm chạy được. Theo công bố mới đây của Ban tổ chức, cuộc thi sẽ xoay quanh 4 chủ đề: (i) bắt nạt/quấy rối, (ii) Môi trường, hạn chế chất xả thải (iii) Giao thông và (iv) Sức khỏe.

Các thí sinh nữ có thể thi cá nhân hoặc theo đội (tối đa 5 người). Ban giám khảo cho biết, phần code chỉ chiếm 20% điểm số của toàn đội, và 80% còn lại được chấm dựa trên các tiêu chí: hình thức, sự sáng tạo, độ liên quan tới track, tính khả thi, và kỹ năng thuyết trình. Các đội thi sẽ được tài trợ hoàn toàn chi phí ăn ở trong 2 ngày thi đấu.

Bên cạnh những thí sinh chuyên nghiệp, Ban tổ chức SheCodes Vietnam cũng mở các lớp dạy lập trình miễn phí trước sự kiện để trang bị cho người quan tâm nhưng chưa có kinh nghiệm lập trình những kĩ năng cơ bản nhất, nhằm đảm bảo có thể tự mình xây dựng app điện thoại hay làm website đơn giản trong vòng 24h.

Nam giới có thể tới và tham gia các buổi nói chuyện trong khuôn khổ sự kiện về nhiều chủ đề như HTML/CSS, ngôn ngữ lập trình Python và Javascript, hay Machine learning, Blockchain, và AI crashcourse hoặc trở thành mentor, nhưng sẽ không được dự thi.

Sự kiện diễn ra vào hai cuối tuần này tại UP Co-working Space, tầng 6, số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thông tin chi tiết xem tại đây.