Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Flamanville, ở phía Tây Bắc nước Pháp khiên ít nhất 5 người bị thương. Rất may là vụ nổ này không có nguy cơ gây ô nhiễm phóng xạ.

Theo hãng thông tấn AFP, vụ nổ này xảy ra vào lúc 10h00 (hôm nay 9/2, giờ địa phương). Vụ nổ khiến ít nhất 5 người bị thương do bị ngạt khói. Tuy nhiên, nó không tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm phóng xạ.

Trong khi đó, tờ Ouest France cho biết, vụ nổ này xả ra tại khu vực kỹ thuật của nhà máy điện hạt nhân Flamanville. Ngay sau khi vụ nổ diễn ra, các nhân viên cứu hoả và đội ngũ cứu hộ đã được huy động tới hiện trường để dập tắt những đám cháy và cấp cứu cho các nạn nhân.

Nhà máy điện hạt nhân Flamanville. Ảnh: AFP.

Ông Olivier Marmion - Giám đốc văn phòng khu vực của nhà máy điện hạt nhân Flamanville chia sẻ với AFO: “Vụ nổ này là một vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng nhưng không gây ra tai nạn hạt nhân, bởi nó nằm ngoài khu vực hạt nhân”.

Được biết, nhà máy điện hạt nhân Flamanville số 1 và số 2 được xây dựng vào các năm 1986 và 1987. Mỗi lò có công suất 1,3 gigawatt. Nhà máy số 3 dự kiến được hoàn thành vào năm 2018 với kinh phí xây dựng lên tới 10,5 tỷ euro.

Dự kiến vào ngày mai (10/2, giờ địa phương), đoàn thanh tra của nhà máy điện hạt nhân Flamanville sẽ công bố nguyên nhân chính xác của vụ nổ cũng như mức độ thiệt hại do nó gây ra.

Cũng theo nguồn tin từ AFP, sau khi vụ nổ này xảy ra, nhà máy điện hạt nhân Flamanville số 1 sẽ tạm thời bị đóng cửa.