Công nghệ tài chính, giáo dục, thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo, robot tự động hóa, du lịch,... là những xu hướng mới được trình diễn, giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017 diễn ra ngày 26/8 tại TPHCM.

Startup Day là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc, được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp BSSC phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và Hội Doanh nhân trẻ thành phố TPHCM tổ chức.

k
Startup trình bày dự án để thuyết các phục nhà đầu tư

Đây là sự kiện có sự gắn kết cao của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, với gần 50 đối tác là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp lớn định hướng đỡ đầu cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong cả nước.

Startup Day 2017 gồm các chuỗi sự kiện: Sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp với 120 dự án tham gia trưng bày, giới thiệu; Dự án mỗi doanh nhân, một người thầy; Vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel.

l
Chế phẩm sinh học chitosan kết hợp từ vỏ giáp xác và trái thanh long

Bà Trương Lý Hoàng Phi cho biết, qua 5 năm tổ chức, Startup Day đã nhận được sự quan tâm tham gia của 10 sở, ngành, các nhà hoạch định chính sách; 100 quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức tài chính ngân hàng, hỗ trợ khởi nghiệp; 500 doanh nhân, nhà đầu tư cá nhân.

Những năm đầu, 10 dự án lọt vào top 10 Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel, tỷ lệ hiện thực hóa chỉ đạt được 30 - 40%. Nhưng hai năm gần đây, tỷ lệ này đạt 100% dự án được triển khai và đạt nhiều thành công - bà Phi chia sẻ.

m
Khóa cửa thông minh bằng điện thoại

Tại ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017, một số mô hình khởi nghiệp sáng tạo được giới thiệu như: chế phẩm sinh học chitosan kết hợp từ vỏ giáp xác và trái thanh long, áp dụng trong các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, mỹ phẩm, môi trường; Gridy - dịch vụ đặt xe đưa đón con đến trường an toàn qua ứng dụng mobile (chỉ cần nhấn nút là bố mẹ có thể theo dõi được toàn bộ lộ trình di chuyển của trẻ từ nhà đến trường tại bất kỳ thời điểm nào); Công nghệ lò đốt không khói áp dụng kỹ thuật cháy hoàn toàn bằng lực nén gió cao áp như động cơ xe máy; Béc đốt sử dụng nhớt thải với kỹ thuật hòa khí áp lực cao để đốt cháy hoàn toàn nhớt thải mà không phát sinh khói

Ngoài ra, còn có một số mô hình độc đáo khác như công nghệ phát điện sáng tạo không cần nhiên liệu; khóa cửa thông minh bằng điện thoại; hệ thống báo cháy qua internet; lò hầm than đôi vặn lại…