Theo trang chủ của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), chiến dịch Ngày trí tuệ thế giới năm nay tôn vinh tài năng, sự khéo léo, ham học học và sự can đảm của phụ nữ.


Sự sáng tạo của phụ nữ từ trước đến này không chỉ thể hiện trong các lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc, thời trang, thiết kế, điêu khắc, văn học, nghệ thuật mà còn trong các lĩnh vực vật lý thiên văn, công nghệ nano, y học, trí tuệ nhân tạo và robot... Những đóng góp của phụ nữ đã phần nâng cao đời sống, làm thay đổi cuộc sống của nhân loại.

"Sự đóng góp quan trọng và đầy cảm hứng của phụ nữ trên toàn cầu đang tạo ra sự thay đổi trong thế giới của chúng ta. Thái độ "có thể làm" là một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta, và những thành tựu đáng ghi nhận của họ là một di sản vô giá cho các bạn nữ ngày này với khát vọng trở thành nhà phát minh và chủ thể sáng tạo trong tương lai" - trang chủ WIPO cho hay.

Hơn bao giờ hết, phụ nữ đang đảm nhận vai trò lãnh đạo và có tiếng nói quyết định trong giới khoa học, công nghệ, kinh doanh và nghệ thuật. Với sự tham gia ngày càng mạnh mẽ của phụ nữ và nam giới, WIPO hi vọng rằng sẽ củng cố tiềm năng của nhân loại, làm giàu tài nguyên văn hoá và đưa ra các giải pháp hiệu quả xóa đói, giảm nghèo, tăng cường sức khoẻ và bảo vệ môi trường.

Chính vì thế, chủ đề kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là cơ hội để nêu bật cách thức mà hệ thống sở hữu trí tuệ có thể hỗ trợ những người phụ nữ có tố chất đổi mới, sáng tạo và sáng tạo trong việc nỗ lực đưa những ý tưởng ra thị trường.