Ngày 16/7/2017 tại Phố sách Hà Nội và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Israel kết hợp với Công ty CP Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) và Công ty CP Sách Alpha (AlphaBooks) tổ chức sự kiện“Ngày sách Israel” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Sự kiện này là một nỗ lực tiếp nối những hoạt động tăng cường tìm hiểu, hợp tác giữa 2 bên. Trước đó, các công ty, nhà xuất bản đã đưa độc giả Việt Nam tiếp cận gần hơn với đất nước Israel, với dân tộc Do Thái qua hàng loạt các cuốn sách về lịch sử, văn hóa, giáo dục…

Trong sự kiện này, Đại sứ Israel cũng chia sẻ bí quyết quản lý nguồn nước hạn hẹp của mình thông qua việc phát động chương trình tặng sách “Con đường thoát hạn” cho các Sở Tài nguyên Môi trường tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Tại đây, bạn cũng có cơ hội được tham quan và mua hơn 100 tài liệu về dân tộc Israel, người Do Thái bằng nhiều thứ tiếng như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hebrew; mua sách của các tác giả Do Thái của các công ty, nhà xuất bản trong và ngoài nước; mua sách về Do Thái với giá ưu đãi từ 20-50%; được tặng cuốn sách Sapiens - Lược sử về loài người - 1 cuốn sách đang nhận được nhiều sự quan tâm trên thế giới và tham dự Lễ ra mắt chính thức cuốn sách này.

Cuốn Sapiens - Lược sử về loài người nằm trong danh sách khuyên đọc của tỷ phú Bill Gates và Mark Zuckerberg.

"Điểm độc đáo ở Harari là ông tập trung vào sức mạnh của câu chuyện và huyền thoại để đưa mọi người lại gần nhau... Tôi muốn giới thiệu cuốn sách này cho bất cứ ai hứng thú quan tâm tới một cách nhìn đầy hấp dẫn và thú vị về lịch sử ban đầu của con người ... Harari kể về lịch sử loài người theo một cách dễ tiếp cận khiến bạn thật khó có thể đặt nó xuống" - Bill Gates nhận xét.

Trong khi đó, Jared Diamond - tác giả cuốn sách đoạt giải Pulitzer "Súng, vi trùng và thép" - nhận xét: “Sapiens tìm câu trả lời cho vấn đề lớn nhất của lịch sử cũng như của thế giới hiện đại, và nó được viết bằng một thứ ngôn ngữ tuyệt vời khiến người ta không thể quên được”.