Ngày 25/3, trường PTLC Olympia sẽ tổ chức Ngày Hội STEM – Olympia STEM FAIR 2017 với sự tham gia của một số trường học trên địa bàn Hà Nội như Tiểu học Thực nghiệm, THCS Trưng Vương… và một số tổ chức Văn hóa, Giáo dục như: Viện Goethe (ĐSQ Đức), Trang trại EduFarm…

Ngày hội được tổ chức trên khuôn viên gần 10.000m2, chia thành 4 khu:

Khu Triển lãm sách với hàng ngàn đầu sách về khoa học công nghệ do học sinh trường Phổ Thông liên cấp Olympia sưu tầm và của các nhà sách Alphabooks, nhà sách Long Minh…

Khu Trưng bày sản phẩm nghiên cứu khoa học là các sản phẩm của học sinh Olympia vận dụng những kiến thức đã được học tạ ra những sản phẩm thiết thực trong đời sống hàng ngày như: máy cắt xốp, máy tái chế giấy, game toán học….

Các học sinh Olympia đang hào hứng tham gia một tiết học STEM.
Các học sinh Olympia đang hào hứng tham gia một tiết học STEM.

Khu Trải nghiệm STEM với các trò chơi và các thí nghiệm độc đáo được tạo ra từ sự kết hợp của 4 lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán dành cho khách mời đến tham gia Ngày hội được trải nghiệm và khám phá sự kỳ diệu của khoa học.

Khu Thương mại là nơi Quý khách có thể lựa chọn những món đồ dễ thương và hấp dẫn do chính các bạn học sinh thực hiện từ kiến thức STEM như: Kính vạn hoa; tinh dầu; sữa chua…

Ngày hội STEM – Olympia STEM FAIR 2017 mở cửa duy nhất 1 ngày 18/3/2017 và MIỄN PHÍ vé vào cổng cùng các trò chơi, hoạt động trải nghiệm khác. Đây chắc chắn là một sự kiện hấp dẫn, thú vị dành cho những ai muốn chinh phục và khám phá những điều mới lạ, kỳ diệu của khoa học.

Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering) và toán học (Math). Hiện nay, Giáo dục STEM là xu hướng đang được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng thực hiện trong đó có Việt Nam. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang khuyến khích các trường đưa môn học STEM vào giảng dạy vì hiệu quả môn học mang lại cho cộng đồng xã hội bằng những sản phẩm thiết thực trong đời sống hàng ngày. Trong buổi đào tạo STEM tại trường Olympia, ông Chử Xuân Dũng – P.GĐ sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội cũng nhấn mạnh Giáo dục STEM là hướng đi phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế xã hội của Thế giới và tạo cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho học sinh trong tương lai.

Cô Trần Thị Thúy Liên, trưởng Khoa STEM trường Olympia cho biết: “STEM không phải là những môn học lý thuyết khô cứng mà các con sẽ được vận dụng các kiến thức đã học của nhiều bộ môn một cách linh hoạt để tạo ra các sản phẩm ứng dụng vào đời sống hàng ngày. Đồng thời sẽ hình thành cho học sinh kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kỹ năng cộng tác, kỹ năng giao tiếp… trong quá trình nghiên cứu, thực hành các dự án STEM. Chính điều này đã tạo sự hứng thú và khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh”.