Đây là sự kiện được kỳ vọng góp phần đưa TP Đàn Nẵng trở thành là một trong những điểm đến thu hút và liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sáng 25/11, Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) và Sở KH&CN TP Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố Đà Nẵng lần thứ 5 – SURF 2022 tại ĐH Đông Á.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đánh giá cao nỗ lực của TP Đà Nẵng trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong những năm vừa qua.

"Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST thuộc Sở KH&CN Đà Nẵng phối hợp với Bộ KH&CN xúc tiến thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng. Thành phố cũng đã bố trí trụ sở cũng như dành diện tích không nhỏ cho không gian đổi mới sáng tạo tại Khu Công nghệ cao, Khu Công viên phần mềm số 2. Đây là những cơ sở quan trọng để hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn thành phố phát triển. Các cơ sở ươm tạo, cơ sở giáo dục, tổ chức thúc đẩy kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST đã phát triển mạnh mẽ và có vị thế trên bản đồ khởi nghiệp ĐMST quốc gia" - Thứ trưởng Trần Văn Tùng nói.

Thứ trưởngBộ KH&CN Trần Văn Tùng cùng bà Ngo Thị Kim Yến
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và bà Ngô Thị Kim Yến -Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tham quan các gian hàng. Nguồn: BTC

Ông cũng đề nghị thành phố tiếp tục hỗ trợ phát triển các thành tố trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế, chủ động xây dựng và triển khai cũng như đề xuất với Chính phủ các cơ chế, chính sách để phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên như Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đã xác định.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng chạy thử xe máy điện của DatBike - một startup của Việt Nam.
Thứ trưởng Trần Văn Tùng chạy thử xe máy điện của DatBike - một startup của Việt Nam. Nguồn: BTC

Trong khi đó, bà Ngô Thị Kim Yến - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng - kỳ vọng thời gian tới, thành phố sẽ trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ.

"Đà Nẵng mong muốn các dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng chủ động trong đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa... Thành phố cũng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển" - bà Yến nói.

SURF 2022 Đà Nẵng giới thiệu 80 gian hàng trên nền tảng triển lãm ảo và 80 gian hàng trực tiếp tại sự kiện. Bên cạnh đó, còn có 4 hội thảo khoa học với sự tham gia của 23 diễn giả (chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp) về các chủ đề: Đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đổi mới sáng tạo trong khu vực công; Xây dựng mạng lưới chuyên gia và nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo trong trường đại học. Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2022 cùng nhiều hoạt động kết nối đầu tư, thương mại hóa sản phẩm, xúc tiến thị trường KH&CN cũng diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội.

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 3.000 lượt khách tham quan và kết nối 10 quỹ đầu tư.

Nguồn:

TCBC