Với mục đích đem những công nghệ điện toán đám mây hiện đại nhất đến với các tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận hoàn toàn miễn phí, Microsoft phối hợp với VUSTA tổ chức Ngày hội Công nghệ vì cộng đồng tại Hà Nội vào ngày 10/5 tới.

Sự kiện này nhằm chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5/2017 đồng thời cũng là để hưởng ứng chiến dịch Modern Nonprofit được Microsoft phát động trên toàn cầu.

Với chiến dịch Modern NonProfit này, các tổ chức sẽ được sử dụng miễn phí Office 365, Microsoft Azure và một số công cụ thông minh khác như Dynamics CRM, Power BI với mức giá hỗ trợ đặc biệt. Một số lợi ích mà những công cụ này đem đến cho các tổ chức phải kể đến như: giúp các tổ chức liên lạc, làm việc và chia sẻ các tài nguyên mọi lúc, mọi nơi, tạo mối quan hệ lâu dài với nhà tài trợ (Office 365), hỗ trợ quản lý thông tin các đối tượng hưởng lợi, phân tích và đưa ra các báo cáo dưới dạng biểu đồ dễ hiểu (Dynamics CRM), lưu trữ dự liệu lớn với tính bảo mật cao (Azure),… , giúp các tổ chức đạt được tính Truyền thông, Di động, Thông minh, Tin cậy, Hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Ở Việt Nam, Microsoft phối hợp với VUSTA tiến hành một số hoạt động chính như: tập huấn chuyên sâu về cách thức sử dụng công nghệ (Bộ công cụ Office 365, Dịch vụ điện toán đám mây Azure, Giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng Dynamics CRM), đã diễn ra rất thành công tại văn phòng Microsoft Việt Nam vào 2 ngày 9/3 và 10/3 vừa qua, với sự tham gia của 37 cán bộ đến từ 22 tổ chức; Cuộc thi “Sáng tạo công nghệ vì cộng đồng” (#Tech4good Foster Innovation) nhằm khuyến khích các tổ chức nêu ra các vấn đề đăng gặp phải và có mong muốn giải quyết bằng công nghệ, từ đó nâng cao hiệu quả quản trị nội bộ của tổ chức và/hoặc hỗ trợ cộng đồng, được tổ chức trong tháng 3 và tháng 4. Giám khảo của cuộc thi chính là các chuyên gia công nghệ đến từ Microsoft và VUSTA; và cuối cùng là Sự kiện Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng (#Tech4good Day) được tổ chức vào ngày 10/5 tới đây nhằm giới thiệu rộng rãi về chương trình đến các tổ chức và cộng đồng hưởng lợi. Cũng trong ngày hội này, các tổ chức với những sáng kiến khả thi nhất thuộc cuộc thi “Sáng tạo công nghệ vì cộng đồng” (#Tech4good Foster Innovation) sẽ được vinh danh và trao giải.

Giải thích nguyên nhân tổ chức Tech4good Day, ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối Chính phủ của Microsoft Việt Nam: “Tập đoàn Microsoft cam kết với triết lý “không để ai ở lại phía sau” trong cuộc cách mạng công nghệ đang thay đổi thế giới một cách nhanh chóng hiện nay.

Microsoft tin rằng, khi sử dụng các công nghệ do Microsoft trao tặng, các tổ chức của Việt Nam sẽ hoạt động hiệu quả hơn, góp phần nâng cao đời sống của các cộng đồng thiệt thòi và phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam.”

Nhận xét về sự kiện Tech4good Day,TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch VUSTA nói: “Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang thay đổi cách thức làm việc nhanh chóng, những hỗ trợ về công nghệ của Microsoft là rất có giá trị và thiết thực cho các tổ chức xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cũng như giúp các tổ chức thực hiện tốt hơn các sáng kiến, chương trình, dự án phục vụ cộng đồng của mình.”