E27 vừa đưa tin, Telio - nền tảng kết nối các nhà bán lẻ với nhà bán buôn, nhà sản xuất - đã huy động được 22,5 triệu USD trong vòng pre-series B.

Vòng gọi vốn do VNG dẫn đắt; ngoài ra, còn có sự tham gia của GGV Capital và cổ đông hiện hữu Tiger Global.

Đội ngũ sáng lập và điều hành của Telio. Nguồn: Telio
Đội ngũ sáng lập và điều hành của Telio. Nguồn: Telio

Telio cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn để mở rộng dịch vụ lên 45 tỉnh thành, với 150.000 cửa hàng vào cuối năm 2022.

Được thành lập vào năm 2018 bởi Giám đốc điều hành Phong Sỹ Bùi, Telio kết nối các nhà bán lẻ nhỏ với các thương hiệu và nhà bán buôn trên một nền tảng tập trung, cung cấp nhiều lựa chọn hàng hóa hơn, giá cả phải chăng và hậu cần hiệu quả.

Sau khi tập trung vào ngành hàng tiêu dùng nhanh, Telio đã mở rộng sang các ngành khác như thiết bị gia dụng, y tế, v.v. và phát triển từ nền tảng từ B2B sang B2B2C.

Chủ cửa hàng và người mua có thể truy cập Telio trên nhiều nền tảng, bao gồm web, ứng dụng di động và cửa hàng trực tuyến trên Zalo. Startup này cũng đã phát triển một ứng dụng Teliobooks giúp các chủ cửa hàng quản lý công nợ và doanh thu bằng các báo cáo, nhắc nhở tự động qua tin nhắn SMS hoặc Zalo.

Tháng 10/ 2020, Telio trở thành nền tảng B2B đầu tiên ra mắt các cửa hàng trực tuyến trên Zalo để thúc đẩy bán hàng không tiếp xúc. Telio hiện cung cấp dịch vụ cho 35.000 đại lý ở 26 tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, cũng trên nền tảng này, các hộ kinh doanh vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận các sản phẩm tài chính, tín dụng hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

Trước đó, năm 2019, Telio từng huy động được 25 triệu USD trong vòng series A do Tiger Global dẫn đầu.

Nguồn: