Clevai đặt mục tiêu giúp học sinh tăng điểm thi môn toán giữa kỳ và cuối kỳ với 2 buổi học mỗi tuần qua livestream và hệ thống luyện tập có sự hỗ trợ AI.

Clevai, một nền tảng dạy kèm môn Toán sau giờ học tại Việt Nam dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, vừa nhận được 2,1 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-series A từ Altara Ventures có trụ sở tại Singapore. Theo DealStreetAsia, các nhà đầu tư cũ của Clevai, bao gồm VC FEBE Ventures và FJ Labs, cũng tham gia vòng gọi vốn này

Ảnh minh hoạ

Nguồn vốn mới sẽ được Clevai sử dụng để tăng cường cơ sở hạ tầng phục vụ livestream trong dạy học và nâng cấp công cụ AI để cải thiện khả năng học tập của học sinh.

Công ty này quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng server có thể phục vụ 20.000 học sinh.

Clevai được thành lập vào năm 2020 bởi Giám đốc điều hành Trần Mạnh Thắng và hai đồng sáng lập khác. Sản phẩm chủ lực của Clevai là cung cấp các lớp học toán trực tuyến với các giáo viên giỏi.

Theo Ken Research, đến cuối năm 2023, thị trường e-learning Việt Nam dự kiến sẽ đạt giá trị hơn 3 tỷ USD. Khi đại dịch xảy ra, học sinh phải ở nhà và trường học ồ ạt áp dụng phương pháp học trực tuyến, hàng loạt công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục của Việt Nam đã gọi vốn thành công vào năm 2021. Đó là Equest - 100 triệu USD, Elsa -15 triệu USD, Công ty Educa - 2 triệu USD, Marathon Education - 1,5 triệu USD, và gần đây nhất là CoderSchool - 2,6 triệu USD.

Nguồn: