Trước mắt, Weploy Việt Nam cung cấp khoảng 9.000 việc làm thời vụ cho 250 doanh nghiệp.

Ông Trang Công Phát - Đồng sáng lập, Tổng giám đốc Weploy Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Weploy.
Ông Trang Công Phát - CEO Weploy Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện ra mắt. Ảnh: Weploy.

Mỗi dịp Tết đến, phía trước các hàng quán kinh doanh cà phê, thức ăn, quần áo lại dán bảng “Tuyển nhân viên thời vụ". Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở đều không thể tuyển đủ số lượng như mong muốn. Trong khi đó, rất nhiều người lao động đi tìm việc lại sa vào bẫy của những công ty đa cấp, công ty lừa đảo.

Việc làm tạm thời là giải pháp phổ biến để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp trong các ngành có yếu tố thời vụ. Không chỉ các đơn vị kinh doanh vào dịp lễ tết, ngành nông-ngư-lâm nghiệp cũng phụ thuộc nhiều vào thời vụ, mùa vụ, và một số doanh nghiệp sản xuất thì phụ thuộc vào đơn đặt hàng của khách.

Với mong muốn kết nối nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ của các doanh nghiệp và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động tự do, Weploy, một nền tảng nhân sự có trụ sở tại Úc, đã chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam.

Ứng dụng Weploy chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tuần trước, sau khi nhận được khoản đầu tư 5 triệu USD từ Skymind Global Ventures có trụ sở tại London. Công ty cho biết sẽ phỏng vấn ứng viên và tổ chức các buổi tập huấn cho các doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên thời vụ thông qua nền tảng của mình.

Tony Wu, Vince Luong và Nick La thành lập Weploy vào năm 2017. Weploy cung cấp dịch vụ quản lý lực lượng lao động và nhân sự theo yêu cầu thông qua nền tảng của mình. Nền tảng hiện đang cung cấp dịch vụ cho hàng trăm khách hàng ở Úc - bao gồm Volkswagen, Super Retail Group, Medibank và OVO Energy.

Steve Trang (Trang Công Phát) là người điều hành hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của công ty. Ông cho biết Weploy cam kết cung cấp cho các doanh nghiệp nhân sự thời vụ chất lượng, tốc độ và tuân thủ các thủ tục, pháp lý. Weploy sẽ tiến hành phỏng vấn ứng viên; tổ chức các buổi huấn luyện về thái độ, tác phong trong công việc, định hướng nghề nghiệp, đào tạo chuyên ngành phục vụ từ cơ bản đến nâng cao theo các vị trí ứng tuyển... mà không thu bất kỳ khoản phí nào của người lao động.

Theo luật hiện hành, giới hạn làm thêm giờ đối với lao động thời vụ là 40 giờ mỗi tháng và 300 giờ mỗi năm.

Bước đầu, Weploy Việt Nam cung cấp khoảng 9.000 việc làm thời vụ cho 250 doanh nghiệp.

Việt Nam đồng thời phải đối mặt với cả hai vấn đề thiếu lao động và thất nghiệp. Điểm lại bức tranh lao động năm qua, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, những tháng cuối năm 2022, hơn 600 doanh nghiệp trên cả nước phải cắt giảm 53.000 nhân sự do đơn hàng giảm. Tuy nhiên, cùng thời điểm, các doanh nghiệp khác có nhu cầu tuyển dụng lên tới 300.000 người. Ông cho rằng việc phân bổ lực lượng lao động phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề này.

Nguồn: