Ngày 3/8, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (NATEC) đã ký thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư cho khởi nghiệp và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo với Seoul Business Agency (SBA) - cơ quan xúc tiến công nghiệp TP Seoul, Hàn Quốc.

Cụ thể, hai bên sẽ phát hiện và ươm mầm các doanh nghiệp công nghệ vượt trội; hoạch định sử dụng AI, robot… trong tương lai; tổ chức các cuộc tọa đàm với các đại diện doanh nghiệp startup, các nhà kinh tế Hàn Quốc muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam và ngược lại để tìm kiếm các ý tưởng chính sách mới.

Thị trưởng Seoul Oh Se Hoon bày tỏ mong muốn sẽ hợp tác với chính phủ và các trường đại học tại Việt Nam để mở đường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc của Seoul tiến vào thị trường Việt Nam. Theo ông, Việt Nam được coi là thị trường khởi nghiệp năng động nhất Châu Á, đạt mức tăng trưởng tích cực trong hai năm liên tiếp kể cả trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái.

NATECH và SBA ký kết hợp tác      Ảnh: BTC
NATEC và SBA ký kết hợp tác. Ảnh: BTC

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang yêu cầu NATEC chủ trì phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ và SBA để triển khai hiệu quả việc phát triển, kiến tạo các không gian làm việc chung cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên phạm vi toàn quốc và tại Seoul; tăng cường giao lưu, học hỏi các mô hình ươm tạo, thúc đẩy đầu tư thông qua tổ chức Techfest quốc tế tại Hàn Quốc;...